Thu hồi 6 loại mỹ phẩm không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra văn bản thu hồi 6 loại mỹ phẩm vì sản xuất không đảm bảo chất lượng, công thức chưa đúng với hồ sơ đã công bố.

Cục Quản lý Dược vừa ra văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi nhiều sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Ngô Thanh Phú (số 1, đường 19A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Phường An Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, 4 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi bao gồm Kem Body Licorice, Men ủ trắng mặt, Kem ngăn ngừa mụn Acne và Kem Placenta.

Lý do thu hồi là các sản phẩm sản xuất không đảm bảo chất lượng, vi phạm quy định về ghi nhãn mác mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Ngô Thanh Phú phải gửi báo cáo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 4 sản phẩm trên, đồng thời, tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm này.

Cùng ngày, Cục Quản lý Dược cũng thông báo đình chỉ 2 sản phẩm mỹ phẩm do công thức không đúng như hồ sơ đã công bố, vi phạm quy định về ghi nhãn.

Theo đó, 2 sản phẩm mỹ phẩm 5AC Liptick và 5AC Cream liptick do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Dược Mỹ phẩm M&M (số 12A/B6, Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, Bình Dương) và Công ty TNHH Young Sung Vina (số 19 đường 03A, KCN Biên Hòa II, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Cơ quan này yêu cầu các doanh nghiệp phải gửi báo cáo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm trên. Đồng thời, doanh nghiệp phải thu hồi toàn bộ các sản phẩm này trước ngày 20/2/2020.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và Sở Y tế tỉnh Bình Dương phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của các doanh nghiệp.

Theo thuonghieucongluan

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video