Thời thế đổi thay, đã đến lúc xe điện thế chỗ xe số sàn

Ai cũng biết doanh số xe số sàn đang ngày một đi xuống nhưng ít ai ngờ rằng ngày xe điện trở mình vươn lên lại nhanh tới vậy.

Kể từ khi hộp số tự động trở thành trang bị tiêu chuẩn của hầu hết các dòng xe trên thị trường nhờ độ tiện dụng, thân thiện với người lái, ngày một ít người dùng còn để tâm tới hộp số sàn trừ các fan ruột của xe thể thao. Sớm thôi, trang bị này sẽ chỉ còn xuất hiện trong chưa đầy 1% tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu… 

Nhờ công nghệ phát triển, hộp số tự động hiện tại đã không còn tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn đáng kể so với hộp số sàn, khiến đây trở thành lựa chọn mặc định không cần suy nghĩ của người tiêu dùng toàn cầu. Ngay cả ở những khu vực đang phát triển với tài chính eo hẹp hơn, người tiêu dùng vẫn có xu hướng bỏ thêm tiền để tậu xe số tự động thay vì "đánh vật" với xe số sàn.

Thời thế đổi thay, đã đến lúc xe điện thế chỗ xe số sàn - Ảnh 1.

Tesla Model Y

Theo dữ liệu thu thập bởi CarBuzz, doanh số xe sử dụng hộp số sàn đã xuống thấp hơn 2% tại các thị trường phát triển trong nhiều năm qua trong đó có Bắc Mỹ, tuy nhiên 2019 là năm đầu tiên chứng kiến thị phần xe số sàn xuống thấp hơn xe điện (1,1% so với 1,6%).

Sự vươn lên của xe điện từ thập niên 2020 hứa hẹn sẽ nhanh và mạnh hơn bao giờ hết với chủ lực toàn cầu là Tesla với Model 3 cùng SUV mini Model Y sắp ra mắt. Bên cạnh đó, các thương hiệu cả ở phân khúc phổ thông lẫn hạng sang cũng đang tham gia cuộc đua điện hóa khốc liệt hơn bao giờ hết với nhiều chuyên gia dự đoán rằng ngay trong thập kỷ này doanh số xe điện sẽ tiến sát xe xăng truyền thống... 

Tham khảo: CarBuzz

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video