Thị trường xe Mỹ bắt đầu 'ngấm đòn' COVID-19

41 ca tử vong, 1.762 trường hợp dương tính là con số không mấy lạc quan đối với Mỹ khi họ đang đi vào đúng "vết xe đổ" mà Italia từng gặp phải là ứng phó với COVID-19 quá chậm chân mà hiện đã đóng băng hoàn toàn nền công nghiệp ô tô tại đây.

Các sự kiện lớn chẳng hạn như triển lãm New York 2020 bị hủy bỏ đã khiến làng xe Mỹ lao đao trong thời gian qua nhưng tương lai gần hứa hẹn diễn tiến sự việc còn tồi tệ hơn nữa. Theo Reuters trích dẫn thông số từ Morgan Stanley, doanh số xe bán ra tại thị trường này được kỳ vọng giảm xấp xỉ 10% xuống còn 15,5 triệu xe so với 17,1 triệu xe trong 12 tháng trước đó.

Thị trường xe Mỹ bắt đầu ngấm đòn COVID-19 - Ảnh 1.

Nếu là trong tháng trước, giới phân tích có thể tự tin nhận định thị trường Mỹ chỉ mất từ 1 tới 2% tổng doanh số 2020 vì COVID-19 thì giờ viễn cảnh đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Số ca nhiễm tăng mạnh khiến người tiêu dùng bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn, "thắt lưng buộc bụng" và tích trữ lương thực/tài chính thay vì để tâm tới việc mua xe.

Một ví dụ điển hình cho Mỹ nhìn vào là Trung Quốc. Trong tháng 2 vừa qua doanh số làng xe nước này giảm 80% và không cho thấy dấu hiệu hồi phục. Italia có mức giảm nhẹ hơn là 8,8% trong tháng 2 nhưng đây là thời điểm quốc gia này chưa phải "bế quan tỏa cảng" vì COVID-19.

Thị trường xe Mỹ bắt đầu ngấm đòn COVID-19 - Ảnh 2.

Các nhà máy ô tô tại Italia cho đến thời điểm này coi như đã đóng băng toàn diện.

Hiện một số cơ sở sản xuất của các hãng xe tại Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi COVID-19, phần nhiều vì thiếu linh kiện cung ứng. Tập đoàn duy nhất phát hiện có nhân viên dương tính với COVID-19 là FCA đã cho cách ly các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh đồng thời khử trùng cả nhà máy nhưng vẫn cho tiếp tục hoạt động bình thường.

Tham khảo: Autonews

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video