Thị trường xe Mỹ bắt đầu 'ngấm đòn' COVID-19

41 ca tử vong, 1.762 trường hợp dương tính là con số không mấy lạc quan đối với Mỹ khi họ đang đi vào đúng "vết xe đổ" mà Italia từng gặp phải là ứng phó với COVID-19 quá chậm chân mà hiện đã đóng băng hoàn toàn nền công nghiệp ô tô tại đây.

Các sự kiện lớn chẳng hạn như triển lãm New York 2020 bị hủy bỏ đã khiến làng xe Mỹ lao đao trong thời gian qua nhưng tương lai gần hứa hẹn diễn tiến sự việc còn tồi tệ hơn nữa. Theo Reuters trích dẫn thông số từ Morgan Stanley, doanh số xe bán ra tại thị trường này được kỳ vọng giảm xấp xỉ 10% xuống còn 15,5 triệu xe so với 17,1 triệu xe trong 12 tháng trước đó.

Thị trường xe Mỹ bắt đầu ngấm đòn COVID-19 - Ảnh 1.

Nếu là trong tháng trước, giới phân tích có thể tự tin nhận định thị trường Mỹ chỉ mất từ 1 tới 2% tổng doanh số 2020 vì COVID-19 thì giờ viễn cảnh đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Số ca nhiễm tăng mạnh khiến người tiêu dùng bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn, "thắt lưng buộc bụng" và tích trữ lương thực/tài chính thay vì để tâm tới việc mua xe.

Một ví dụ điển hình cho Mỹ nhìn vào là Trung Quốc. Trong tháng 2 vừa qua doanh số làng xe nước này giảm 80% và không cho thấy dấu hiệu hồi phục. Italia có mức giảm nhẹ hơn là 8,8% trong tháng 2 nhưng đây là thời điểm quốc gia này chưa phải "bế quan tỏa cảng" vì COVID-19.

Thị trường xe Mỹ bắt đầu ngấm đòn COVID-19 - Ảnh 2.

Các nhà máy ô tô tại Italia cho đến thời điểm này coi như đã đóng băng toàn diện.

Hiện một số cơ sở sản xuất của các hãng xe tại Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi COVID-19, phần nhiều vì thiếu linh kiện cung ứng. Tập đoàn duy nhất phát hiện có nhân viên dương tính với COVID-19 là FCA đã cho cách ly các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh đồng thời khử trùng cả nhà máy nhưng vẫn cho tiếp tục hoạt động bình thường.

Tham khảo: Autonews

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video