Thị trường xe cũ năm 2020 khủng hoảng nghiêm trọng

Nếu đang quan tâm đến thị trường xe cũ, bạn có thể sở hữu một chiếc với giá hời do sự đi xuống của toàn bộ thị trường trong thời điểm hiện tại.

Theo chỉ số đánh giá xe đã qua sử dụng của Manheim, giá trị của những chiếc xe đã qua sử dụng đã giảm 11% so với tháng trước, và giảm khoảng 10% qua từng năm. Lần cuối cùng thị trường ghi nhận sự sụt giảm như vậy là trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009.

Trong 15 ngày đầu tiên của tháng 4/2020, tất cả những phân khúc xe trong thị trường chính đều chứng kiến mức giá được điều chỉnh giảm theo từng năm. Trong khi phân khúc xe hạng sang, SUV/Crossover vượt trội so với thị trường chung, thì hầu hết những phân khúc tầm trung không ghi nhận những tín hiệu khả quan.

Thị trường xe cũ năm 2020 khủng hoảng nghiêm trọng - Ảnh 1.

Một điểm đáng chú ý là trong khi doanh số bán lẻ nhìn chung đã giảm đáng kể, giá bán lẻ thực tế vẫn khá ổn định, với việc Dealertrack cho dẫn chứng thấy mức giảm ít hơn 1% kể từ 16/3.

Những khoản vay xe cũng bị ảnh hưởng, như Barron chỉ ra nguyên nhân đến từ cả nhà sản xuất và đơn vị cho vay.

Thị trường xe cũ năm 2020 khủng hoảng nghiêm trọng - Ảnh 2.

“Vào ngày 31/12/2019, Bộ phận tài chính của GM báo cáo giá trị ước tính của xe hợp đồng là 30,4 tỷ USD (tương đương 714 nghìn tỷ đồng) và Ford Credit công bố con số là 27,6 tỷ USD (tương đương 649 nghìn tỷ đồng)”, nhà phân tích Ryan Brinkman của J.P.Morgan viết.

Cả Ford và GM đều hy vọng giá trị xe cũ sẽ giảm vào năm 2020, nhưng nếu nó giảm quá những gì mong đợi, Brinkman dự đoán việc cho thuê sẽ thiệt hại 6 tỷ USD (tương đương 141.000 tỷ đồng).

Theo Anh Quân (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video