Thị trường xe công nghệ tại Trung Quốc bão hòa

Số lượng xe công nghệ tại Trung Quốc liên tục phát triển mạnh, trong khi lượng khách hàng không còn tăng nhanh như trước.

Anh Zhan Jian là một tài xế xe công nghệ tại thành phố Thượng Hải. Anh thức dậy từ sáng sớm và làm việc tới đêm khuya, trung bình 17 giờ đồng hồ mỗi ngày, với mức thu nhập dao động trong khoảng từ 300 đến 400 Nhân dân tệ, tương đương 980 nghìn đến 1,3 triệu đồng.

Anh Zhan Jian chia sẻ: "Hai năm gần đây nghề lái xe công nghệ không còn tốt như trước, chủ yếu bởi dịch COVID-19. Trước đây tôi chỉ cần chạy xe 8, 9 hoặc 10 tiếng. Nhưng bây giờ tôi phải làm gấp đôi mới kiếm được thu nhập tương đương".

Nền kinh tế hậu đại dịch tại Trung Quốc phục hồi chậm hơn kỳ vọng, khiến thị trường lao động tiếp tục suy yếu. Tỷ lệ thất nghiệp cao ở tầng lớp thanh niên, lên đến 21,3% trong tháng 6, đã thúc đẩy nhiều người tìm đến công việc này, dẫn đến mức độ cạnh tranh tăng vọt.

Hiện tại, có đến 5,8 triệu tài xế đăng ký hoạt động trên các nền tảng chạy xe. Chỉ riêng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, đã có 400 nghìn người gia nhập thị trường.

Bà Wang Ke - Nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô và lữ hành, Công ty Analysys cho biết: "Trong ba năm đại dịch, nhiều công ty và xí nghiệp nhỏ đã phá sản hoặc chấm dứt hoạt động, dẫn đến số lượng công việc giảm mạnh. Nhiều người buộc phải gia nhập thị trường xe công nghệ".

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết tính đến thời điểm hiện tại nước này đã có 300 ứng dụng gọi xe, dẫn đến tình trạng dư thừa tài xế. Nhiều lái xe công nghệ cho biết họ chỉ nhận được 10 cuốc xe mỗi ngày. Một số thành phố như Thượng Hải và Tam Á đã ngừng cấp phép cho các ứng dụng mới để làm giảm bớt áp lực lên thị trường.

Theo VTV Digital

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video