Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2023 tăng trưởng nhẹ

Chiều 14/8, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 7/2023 đạt 24.687 xe, tăng 4% so với tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2023 tăng trưởng nhẹ - Ảnh 1.

Ô tô VinFast chuẩn bị xuất xưởng. Ảnh tư liệu: An Đăng/TTXVN

Trong khi đó, doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên này trong tháng 6 vừa qua đạt 23.800 xe các loại, tăng 15% so với tháng trước.

Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng 7 vừa qua có 19.221 xe du lịch, tăng 11%; 5.318 xe thương mại, giảm 16%; và 148 xe chuyên dụng, tăng 21% so với tháng trước.

Xét về nguồn gốc xe, trong khi doanh số của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 13.575 xe, giảm 12% so với tháng trước thì xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.112 xe, tăng 34%.

Tính chung 7 tháng năm 2023, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA đạt 162.014 xe các loại, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xe du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 63%. 

Theo các chuyên gia, bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo… nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.

Chỉ tính thêm doanh số bán hàng của TC Group trong tháng 7 đơn vị này tiêu thụ 4.035 xe, nâng tổng doanh số xe trong 7 tháng lên 32.046 xe; VinFast cũng tiêu thụ 3.042 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn của đơn vị này lên 14.680 xe được bàn giao cho khách hàng trong cả nước.

Dựa trên báo cáo bán hàng của VAMA, TC Group và VinFast, thương hiệu Hyundai tiếp tục dẫn dắt toàn thị trường trong tháng 7 vừa qua với doanh số 4.035 xe (giảm 21% so với tháng trước), Toyota ở vị trí số 2 với 3.813 xe (giảm 25% so với tháng 6). Vị trí số 3 thuộc về KIA với 3.290 xe (tăng 9%), Mitsubishi vươn lên vị trí số 4 khi bán được 3.518 xe (tăng 55%), đẩy Ford xuống vị trí số 5 khi bán 3.150 xe (tăng 1%)...

Theo các chuyên gia trong ngành, nguyên nhân của sự tăng trưởng nhẹ trong tháng 7 vừa qua không bằng tháng 6 do nhiều khách hàng đã tranh thủ hưởng “lợi kép” từ chương trình khuyến mãi của các hãng xe trong tháng 6 và chờ đến tháng 7 khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước của Chính phủ (tương ứng với mức giảm từ 5% đến 6% giá xe lăn bánh) được áp dụng mới đăng ký xe để giảm bớt chi phí.

Dự báo, thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 8 cho đến hết năm sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, nhưng sức mua sẽ khó có thể tăng đột biến như năm trước bởi tác động từ thị trường chứng khoán, bất động sản cũng như cho vay tiêu dùng chưa thể phục hồi như năm ngoái.

Theo Văn Xuyên (Báo Tin tức)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video