Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng cao nhất khu vực

Thị trường Ô tô Việt Nam tăng trưởng nhất khu vực, “vượt mặt” 2 thị trường lớn là Thái Lan và Indonesia trong tháng 10/2016.

Theo Nikkei, doanh số bán xe ô tô toàn Đông Nam Á trong tháng 10 đạt 271.094 xe. Thị trường Indonesia, Philippines, Việt Nam và Singapore tăng trưởng mạnh nhất. Trong khi đó, 2 trong số quốc gia đầu tàu kinh tế của Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia lượng ô tô tiêu thụ lại phủ một màu xám đặc.

[caption id="attachment_43117" align="aligncenter" width="660"]Thị trường Ô tô Việt Nam tăng trưởng nhất khu vực, “vượt mặt” 2 thị trường lớn là Thái Lan và Indonesia trong tháng 10/2016. Thị trường Ô tô Việt Nam tăng trưởng nhất khu vực, “vượt mặt” 2 thị trường lớn là Thái Lan và Indonesia trong tháng 10/2016.[/caption]

Tại Thái Lan, tiêu thụ xe ô tô giảm liên tiếp trong ba tháng, mức giảm tới 11% trong tháng 10. Theo ghi nhận, các đại lý xe Toyota Motor tại Bangkok cho biết trong tháng 10 đã xuất hiện sự suy giảm đầu tiên với doanh số bán xe chỉ đạt 60.634 xe. Thị trường xe nước này đã giảm đáng kể từ 10-15% sau khi sự kiện quốc tang ngày 13/10. Các đại lý xe kỳ vọng vào tháng Giêng, sau 100 ngày mất của nhà vua Thái trôi qua, thị trường xe Thái Lan sẽ có những bước tăng trưởng trở lại.

Còn tại Malaysia, do trải qua khó khăn kinh tế, doanh số bán hàng xe ô tô cũng đã sụt giảm tới 14% còn 47.879 xe, giảm tháng thứ 10 liên tiếp. Tuy nhiên, tại 1 số quốc gia Đông Nam Á khác lại có sự tăng trưởng tốt trong doanh số bán hàng xe ô tô như Indonesia, Philippines, Việt Nam và Singapore.

Doanh số bán xe ô tô tăng tháng thứ 50 liên tiếp tại Philippines, đạt 10%. Trong khi đó, thị trường Việt Nam đạt tới 26%.

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 vừa qua vụt sáng khi đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), quý I/2016, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015. Một trong những yếu tố khiến giới kinh doanh ô tô tại Việt Nam phấp phỏng lo lắng thị trường có thể phát triển không ổn định là những biến động về các chính sách thuế.

Tuy vậy, sau thời gian ngắn chững lại vì chịu ảnh hưởng của quy định mới về thuế tiêu thụ đặc biệt, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Kết thúc 9 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ ô tô của toàn thị trường đạt 213.950 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tháng 10/2016, thị trường ô tô Việt Nam còn lập kỷ lục tháng có doanh số bán cao nhất từ đầu năm với 28.200 xe.

Tính chung trong 10 tháng đầu năm 2016, toàn thị trường đã tiêu thụ được 242.241 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt doanh số bán cao nhất với 141.492 xe. Doanh số các dòng thương mại và xe chuyên dụng lần lượt là 87.231 xe và 13.518 xe.

Theo Nha Trang DĐDN

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video