Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng

Nhiều khách hàng đổ xô mua đồ trang trí Noel khiến các cửa hàng vô cùng bận bịu. Đến 2h chiều, nhiều người mới ăn bữa trưa, vừa ăn vừa bán hàng.
Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 1.

Còn khoảng 20 ngày là tới dịp lễ Giáng sinh, vì thế, thị trường đồ trang trí đã trở nên nhộn nhịp. Khắp khu chợ, gian hàng đồ lưu niệm ở Hà Nội đều đã bày bán cây thông Noel, chuông, hoa, hình người tuyết hay vòng nguyệt quế... vô cùng đẹp mắt.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 2.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, những món đồ đẹp và độc đáo đều được chủ các cửa hàng trưng ra mặt tiền hoặc treo ở vị trí bắt mắt nhất.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 3.

Năm nay, khách hàng đánh giá, thị trường đồ trang trí đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá từ bình dân tới cao cấp. Trong đó, có những đồ trang trí như nến hình quả thông, tuần lộc bông, cây thông đổi màu nhập từ Hàn Quốc, Đức... có giá từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 4.

Nổi bật lên là những chiếc vòng nguyệt quế khổng lồ, với đường kính từ 60cm trở lên, có giá từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc. Chúng được kết từ bông trạng nguyên có nhũ, quả châu đường kính lớn, nơ và các loại bông tuyết đá lấp lánh.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 5.

Bình hoa trang trí cũng có giá không hề rẻ, dao động từ 3-10 triệu đồng/bình.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 6.

Các bộ trang trí cây thông Noel, vòng nguyệt quế có giá từ 50.000 - 500.000 đồng (tùy số lượng và kích thước).

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 7.

"Tính ra, chi phí để mua đồ tự trang trí thì rẻ hơn nhưng sẽ hơi mất công đi chọn lựa một chút", Thúy An, một vị khách chia sẻ.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 8.

"Đa phần khách mua đồ trang trí cho gia đình thì chi phí từ 1 -2 triệu đồng, còn dân văn phòng mua cho công ty thì có thể cao hơn, từ 2-5 triệu đồng. Ở đây bán chạy nhất là cây thông cao 1,5m, có giá 550.000 đồng. Hai ngày đã bán được 20 cây loại này", chủ cửa hàng ở Hàng Mã cho biết.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 9.

Đã có nhiều khách hàng là người nước ngoài đã đến Hàng Mã để lựa mua món đồ ưng ý cho mùa Giáng sinh.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 10.

Vì nhu cầu tăng cao, một số cửa hàng tại Hàng Mã đã tăng gấp 3 lần số lượng hàng hóa của mùa Giáng sinh năm nay so với mọi năm.

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 11.

Ngoài bán lẻ, khu Hàng Mã còn đổ sỉ hàng hóa cho nhiều cửa hàng ở các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên...

Thị trường Giáng sinh vào cao điểm, tiểu thương Hàng Mã vừa ăn vừa bán hàng - Ảnh 12.

Đến 2h chiều, do vào cao điểm buôn bán, nhiều người tranh thủ ăn vội, vừa ăn vừa bán hàng.

Theo Hoàng Linh (Báo dân sinh)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video