Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới

Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu về khoảng 19.500 máy bay mới và lưu lượng hành khách hàng không trong khu vực có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 4,81%.
Airbus dự báo khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ cần 999.000 chuyên gia lành nghề mới (gần 45% số nhân lực toàn cầu) trong 20 năm tới.

Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF) mới nhất của Airbus.

Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu về khoảng 19.500 máy bay mới và lưu lượng hành khách hàng không trong khu vực có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,81%.

Nhờ vào sự gia tăng lưu lượng hàng không hàng năm, sự mở rộng đội bay và nhiều máy bay có nhu cầu được kết nối và hỗ trợ kỹ thuật số hơn, sự tăng trưởng nhu cầu dịch vụ sẽ được thể hiện thông qua các giải pháp được triển khai trong tất cả các giai đoạn của máy bay từ khi bàn giao đến khi hết vòng đời sử dụng, bao gồm bảo dưỡng, nâng cấp và đào tạo bay.

Trong số các phân khúc khác nhau của mảng dịch vụ tại Châu Á và Thái Bình Dương, giá trị thị trường của phân khúc Bảo dưỡng máy bay sẽ tăng hơn gấp đôi từ 43 tỷ USD lên 109 tỷ USD (+5,0% CAGR). Phân khúc Cải tiến và Nâng cấp máy bay dự kiến ​​sẽ tăng trưởng tương tự, từ 5,1 tỷ USD lên 13 tỷ USD (+5,1% CAGR), trong khi phân khúc Đào tạo và Vận hành dự kiến ​​sẽ tăng từ 4,1 tỷ USD trong năm 2024 lên 7,6 tỷ USD vào năm 2043 (+3,3% CAGR).

Airbus dự báo khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ cần 999.000 chuyên gia lành nghề mới (gần 45% số nhân lực toàn cầu) trong 20 năm tới, bao gồm 268.000 phi công mới, 298.000 nhân viên kỹ thuật mới và 433.000 tiếp viên hàng không mới.

Bà Cristina Aguilar Grieder, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Dịch vụ khách hàng của Airbus cho biết "Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ có ​​quy mô tăng trưởng và hoạt động lớn nhất về dịch vụ hậu mãi, với nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả, đơn giản hóa và vận hành có trách nhiệm. Airbus sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hãng hàng không và ngành hàng không nói chung trong việc thích ứng với những cơ hội đó."

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Bước đi thiết thực để gìn giữ nghề tranh Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá của dân tộc. Việt Nam đã hoàn thiện hồ sơ đề cử “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” để trình UNESCO. Hiện hồ sơ đang được Hội đồng của Công ước 2003 UNESCO thẩm định và đề xuất nhận xét cho Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 quyết định. Việc công bố dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Video