Thêm SUV hạng C cạnh tranh Honda CR-V nhưng được làm từ mẫu xe đang ế dần đều

Megane SUV liệu có phải là "quân bài liều" của Renault?

Cuộc đua SUV trên thị trường ô tô toàn cầu chắc chắn chưa tới hồi kết và có lẽ còn chưa tiến vào giai đoạn thực sự cao trào nhưng đã có không ít dòng tên nằm ở các phân khúc truyền thống hơn như sedan và hatchback biến mất hoặc đứng trên bờ vực biến mất, trong đó Renault Megane nằm ở hạng mục sau.

Thêm SUV hạng C cạnh tranh Honda CR-V nhưng được làm từ mẫu xe đang ế dần đều - Ảnh 1.

Theo báo giới châu Âu đồn đoán từ đầu năm, Megane rất có thể không còn nằm trong đội hình Renault từ 2021 – 2022 trở đi. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ Reuters lại phủ nhận điều này khi khẳng định CEO Luca de Meo của thương hiệu Pháp muốn giữ dòng tên Megane lại và đưa xe trở thành "cột trụ trong phân khúc hạng C".

Quan trọng hơn, Megane hoàn toàn có thể chuyển hóa thành SUV khi bước lên thế hệ kế tiếp hoặc đây sẽ là một phiên bản mở bán song song Megane gốc ở phân khúc wagon. Nếu chỉ là một "phiên bản đặc biệt", nhiều khả năng Megane SUV sẽ chọn thiên hướng vận hành off-road hoặc hiệu suất cao nhiều hơn.

Thêm SUV hạng C cạnh tranh Honda CR-V nhưng được làm từ mẫu xe đang ế dần đều - Ảnh 2.

Dù sao đi nữa, Reuters khẳng định quá trình phát triển Megane đời mới vẫn đang diễn ra và xe sẽ không bị bỏ xó.

Theo dữ liệu từ trang carsalesbase, doanh số Megane tại châu Âu đã đi xuống trong 3 năm liên tiếp (khá trùng hợp với "cơn bão" mang tên SUV/crossover) với doanh số 2019 chỉ đạt 129.222 đơn vị, kém xa đỉnh cao 270.381 xe bán ra trong khu vực cách đây tròn 1 thập kỷ. Tại Việt Nam, Renault mới đây đã chính thức tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới. Tuy vậy, đội hình xe của Renault Việt Nam vẫn còn là một ẩn số.

Tham khảo: Reuters

Theo Tổ Quốc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video