Thêm một ứng dụng gọi xe cạnh tranh với Uber

Không thu phí hoa hồng như Uber, Grabtaxi, lại công khai hợp tác với hãng xe, được xem là những ưu điểm của ứng dụng gọi xe mới mang tên iMove.

[caption id="attachment_4841" align="aligncenter" width="700"]Khách hàng có thể lựa chọn các hãng taxi tùy ý khi sử dụng phần mềm ứng dụng của iMove. Khách hàng có thể lựa chọn các hãng taxi tùy ý khi sử dụng phần mềm ứng dụng của iMove.[/caption]
Ngày 15/7, Công ty TNHH Tôi Di Chuyển (iMove) đã giới thiệu ứng dụng iMove cho phép người dùng cài đặt lên smartphone để gọi taxi. Đây là một ứng dụng tương tự kiểu Uber, được nhóm đầu tư gồm 3 Việt kiều từ Anh, Pháp, Đức và một doanh nhân trong nước ấp ủ từ 2 năm nay. Ông Trương Trọng Hào, Giám đốc điều hành công ty này cho biết, đây là thời cơ chín muồi để cho ra mắt ứng dụng. "Chúng tôi nhận thấy tại thị trường Việt cũng như một số nước trên thế giới, các hãng taxi đang phải đối mặt với thách thức đến từ ứng dụng gọi taxi gây nhiều tranh cãi là Uber. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để iMove ra đời nhằm giúp ngành taxi thoát khỏi khó khăn, còn nhà chức trách cũng tiện đường quản lý", ông Hào nói và cho hay, ứng dụng sẽ miễn phí cho cả hãng taxi và người dùng. Chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động, khách hàng sẽ được cập nhật đầy đủ toàn bộ thông tin về các hãng taxi, tài xế, quãng đường và có thể gọi bất cứ hãng taxi nào, còn tài xế sẽ nhận lệnh đón khách, xác định cước phí với khách hàng. "Chúng tôi chỉ là đơn vị thứ 3 cung cấp dịch vụ chứ không tham gia vào điều hành như Uber. Mặt khác, Uber lấy hoa hồng 18-30% của người chạy taxi trên mỗi lượt khách hàng, trong khi chúng tôi miễn phí hoàn toàn cho các hãng cung cấp xe. Do công khai hợp tác với các hãng xe, nên giá cước sẽ do hãng taxi đưa ra và công ty chỉ làm nhiệm vụ cập nhập", ông Hào chia sẻ về lợi thế so với Uber và khẳng định sẽ nộp thuế và đăng ký giấy phép cung cấp dịch vụ đầy đủ. Theo kế hoạch, hết năm nay, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển ứng dụng này sang Trung Quốc, Pháp, Mỹ - nơi mà Uber đang bị phản đối và cấm hoạt động. Riêng về lộ trình thu hồi vốn, đơn vị này không đưa ra con số cũng như thời gian cụ thể, nhưng cho biết khi lượng người dùng tăng cao, công ty sẽ kiếm được doanh thu từ việc quảng cáo trên ứng dụng và xe taxi. Hiện, công ty này đang có 2 quỹ đầu tư nước ngoài đến từ Anh và Mỹ muốn hợp tác. Cả hai đang trong quá trình thương thảo và có thể sẽ thông qua trong một vài tháng tới. Tại Việt Nam, cùng với iMove thì Uber, Grabtaxi đang là 2 đối thủ có tiềm lực mạnh về tài chính. Trong đó, Uber đã có mặt trên gần 60 quốc gia với giá trị công ty lên đến gần 50 tỷ USD. Còn Grabtaxi có mặt tại 20 thành phố ở Đông Nam Á. Về phía các hãng taxi trong nước, cuối tháng 4, Vinasun - một trong hai hãng taxi lớn nhất Việt Nam cũng vừa cho ra đời ứng dụng gọi xe trên điện thoại và hãng này cũng tuyên bố sẽ cạnh tranh lành mạnh với Uber.

Theo VnExpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video