The Steps Challenge 2019: 10 triệu bước trong vòng 1 giờ, cộng đồng 'ủng hộ' 580 triệu đồng hỗ trợ trẻ tự kỷ

Sáng 17/4, tại TP.HCM, Saigonchildren kết hợp cùng CapitaLand tổ chức sự kiện The Steps Challenge 2019 với mong muốn đem đến cho trẻ tự kỉ tại Việt Nam nói riêng và cộng đồng tự kỷ tại Việt Nam nói chung sự quan tâm đúng, đủ, và cơ hội tiếp cận giáo dục đặc biệt một cách công bằng.

The Steps Challenge là sự kiện miễn phí được thiết kế cho cộng đồng với các hoạt động phù hợp với nhiều đối tượng tham dự khác nhau và sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tới tại Vista Verde, Quận 2, TP.HCM.


Ông Damien Roberts, CEO của Saigonchildren tuyên bố phát động cuộc thi The Steps Challenge 2019

Trước khi sự kiện diễn ra, trong 6 tuần liên tiếp, Saigonchildren cùng CapitaLand kêu gọi khởi động chiến dịch truyền thông #stepupforautism (bước chân vì trẻ tự kỷ). Chiến dịch hy vọng thu thập đủ 100 triệu ‘bước chân’ của người tham gia qua mạng internet, bằng hoạt động chụp hình số bước chân mình đã đi/chạy và đăng lên mạng xã hội với hashtag #stepupforautism.

Mỗi bước chân, mỗi bức hình được chia sẻ và hashtag là một bức thông điệp tích cực về tự kỷ được lan tỏa đến cộng đồng của người tham dự. Càng nhiều bước chân, cũng như càng nhiều người tham gia vào chiến dịch, cánh cửa của cộng đồng tự kỷ được mở rộng hơn, cơ hội các trẻ tự kỷ được hỗ trợ, được hòa nhập với thế giới cũng tới gần hơn.

Theo đó, trong sự kiện ‘The Steps Challenge’ vào ngày 25 tháng năm 2019, Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF), một nhánh chuyên về từ thiện của tập đoàn CapitaLand, cam kết đóng góp USD 25000 (VND 580 triệu) tương đương với tổng số bước chân của người tham dự đạt được 10 triệu bước trong vòng 1 giờ tại sự kiện. Việc đóng góp này là một phần chiến dịch “Unlocking Hope” của tập đoàn CapitaLand, phục vụ cho công tác thiện nguyện của công ty tại Việt Nam.

Ông Chen Lian Pang, Tổng Giám đốc CapitaLand Việt Nam chia sẻ: “2019 là một năm đầy ý nghĩa, vì CapitaLand kỷ niệm năm thứ 25 hoạt động ở Việt Nam. Đi cùng với giai đoạn quan trọng này và sự phát triển liên tục của chúng tôi ở Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương. Với tôn chỉ “Xây Dựng Con Người, Xây Dựng Cộng Đồng”, chúng tôi nhận ra rằng sự thành công lâu dài của công ty liên quan chặt chẽ đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi tin rằng mỗi trẻ em đều có tiềm năng phát triển thật tốt, nếu được bồi dưỡng đúng các em sẽ phát triển và một ngày nào đó sẽ đóng góp lại cho cộng đồng.”

Tham gia vào chiến dịch cộng đồng cùng lan tỏa nhận thức về tự kỷ, có thể kể đến: ca sĩ Uyên Linh Singer, Rapper Suboi, VJ – Youtube Creator Dustin Phúc Nguyễn, Helly Tống, diễn viên Thu Trang, Youtube Creator Hana Giang Anh, nhà văn Trang Hạ.

Đại diện cho các đại sứ, VJ Dustin Phúc Nguyễn chia sẻ: "Tôi không phải một chuyên gia để nói về tự kỷ, tôi làm việc trong lĩnh vực truyền thông, và tôi quan tâm tới tự kỷ. Chiến dịch #stepupforautism sẽ cho tôi cơ hội học hỏi, và từ đó, chia sẻ những điều tôi hiểu, tôi  biết được qua quá trình học hỏi, để nâng cao nhận thức của cộng đồng xung quanh mình về vấn đề này."


VJ Dustin Phúc Nguyễn

Những người tham gia vào chiến dịch lan tỏa qua mạng xã hội #stepupforautism sẽ nhận thêm một phần thưởng khi tới tham dự vào sự kiện ngày 25/5/2019.

Tham gia một hoạt động chạy/ đi bộ hoặc bất kỳ hoạt động gia đình, teambuilding ngoài trời nào và bật ứng dụng hoặc đồng hồ đếm bước chân của điện thoại để ghi lại số bước.

1. Đăng tải hình ảnh chụp lại số bước chân (tính bằng application trên điện thoại hoặc đồng hồ) lên các trang mạng xã hội (mỗi bước chân đều đáng giá, chúng tôi không quy định số bước chân)
2. Sử dụng hashtag #stepupforautism #thestepschallenge và tag @saigon children’s charity CIO
3. Thiết lập chế độ Public cho bài đăng.

Đăng ký tham dự Thử thách Bước Chân – The Steps Challenge (miễn phí) tại: https://stepschallenge.saigonchildren.com/

Ngọc Lan

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.