Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT): Agri Asia Pacific Ltd đã bán 8 triệu cổ phiếu

Agri Asia Pacific Ltd, cổ đông lớn của Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT - HOSE) thông báo đã bán ra 8 triệu cổ phiếu SBT trong ngày 3/6.
 

Sau giao dịch, cổ đông trên đã giảm sở hữu tại SBT từ hơn 33,44 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 6,38% xuống còn 25,44 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 4,84%, qua đó, không còn là cổ đông lớn của SBT.

Theo dữ liệu giao dịch,  vào phiên 3/6 đã có 8 triệu cổ phiếu SBT được thỏa thuận, trị giá 144 tỷ đồng, tương ứng 18.000 đồng/cổ phiếu.

Mới đây, SBT đã vừa thông qua phương án phát hành hơn 44,46 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức có chuyển đổi, chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư.

Theo đó, giá chào bán cao nhất 45.000 đồng/cổ phiếu và thấp nhất 30.000 đồng/cổ phiếu. Giá chào bán cụ thể cho nhà đầu tư do HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn giá thị trường tại thời điểm chào bán.

Số cổ phiếu ưu đãi trên có thời hạn 6,5 năm kể từ thời điểm phát hành. Mức cổ tức ưu đãi cố định 5,5% trong 1,5 năm đầu tiên.

Các năm tiếp theo mức cổ tức ưu đãi có thể được điều chỉnh để đảm bảo tỷ suất sinh lời nội bộ theo thỏa thuận giữa công ty và nhà đầu tư tại thời điểm chuyển đổi hoặc toàn bộ số cổ phần ưu đãi cổ tức đã phát hành nhưng không vượt quá 12% (bao gồm cổ tức đã trả trước đó).

Phiên giao dịch 5/6, cổ phiếu SBT chủ yếu giằng co nhẹ quanh tham chiếu, kết phiên tăng 0,3% lên 17.850 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh hơn 1,15 triệu đơn vị.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video