Tháng 2/2022: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 170% so với cùng kỳ

Tổng cục Thống kê cho biết trong tháng 2, khách quốc tế đến nước ta đạt 29.500 lượt người, tăng 49,6% so với tháng trước và tăng 169,6% so với tháng 2/2021.

Tính chung 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 43.200 lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 135,4%. 

Trong khi đó, lượng khách đến theo đường bộ và đường biển giảm so với cùng kỳ.

Cụ thể, khách đến bằng đường bộ đạt gần 6.000 lượt, chiếm 12,1% và giảm 41,7% so với cùng kỳ. Tương tự, khách đến bằng đường biển chỉ đạt 28 lượt người, chiếm 0,1% và giảm 53,3% so với cùng kỳ.

Tháng 2/2022: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 169,6% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 2 tháng đầu năm 2022 phân theo vùng lãnh thổ. Nguồn: TCTK

Theo Tổng cục Thống kê, kết quả lượng khách đến nước ta qua 2 tháng đầu năm tăng 71,7% so với cùng kỳ là do Việt Nam đang thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế và nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại.

Theo Chinhphu.vn

Quảng Ninh – Điểm đến mới của nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế

Việc InterContinental – thương hiệu khách sạn sang trọng lâu đời nhất thế giới – lựa chọn Quảng Ninh cho dự án nghỉ dưỡng ven biển đầu tiên tại miền Bắc không chỉ là bước đi chiến lược của doanh nghiệp, mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ cho tầm nhìn phát triển dài hạn của tỉnh.

Khám phá mùa đông Australia

Sydney không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng mà còn có khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho du khách đến tham quan và trải nghiệm. Với vị trí đắc địa trên bờ biển Đông Nam của Australia, Sydney có sự pha trộn đa dạng giữa nền văn hóa phương Tây và phương Đông.

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.