THACO trao 10 tỷ đồng hỗ trợ quỹ phòng chống dịch Covid-19

Riêng chương trình "Chung tay vì người nghèo", trong ba năm qua Thaco đã tài trợ cho tất cả các tình thành trên cả nước 78,9 tỷ đồng.

THACO trao 10 tỷ đồng hỗ trợ quỹ phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn hệ thống, duy trì hoạt động SXKD đảm bảo việc làm cho gần 20 ngàn CBCNV, ngày 17/3/2020 tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải - Thaco đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Được biết hàng năm Thaco đều tham gia chia sẻ trách nhiệm với xã trong nhiều lĩnh vực như An ninh tổ quốc, An sinh xã hội, vì người nghèo, An toàn giao thông, Giáo dục, thể thao…Riêng chương trình "Chung tay vì người nghèo", trong ba năm qua Thaco đã tài trợ cho tất cả các tình thành trên cả nước 78,9 tỷ đồng.

Năm 2018, Thaco đã tài trợ xây 25 cây cầu giao thông nông thôn tại các huyện biên giới tỉnh Long An trị giá 21 tỷ đồng; tài trợ xây cầu Đốc Binh Kiều tại Đồng Tháp trị giá 5 tỷ đồng; tài trợ công trình nước sạch học đường trị giá 4,5 tỷ đồng; Công trình giao thông vòng xuyến hai tầng với kinh phí gần 600 tỷ đồng tặng tỉnh Quảng Nam. Những công trình này tạo điều kiện cho các em học sinh đến trường, thông thương kinh tế, giúp ổn định đời sống của người dân địa phương.

Danh sách các công ty đã ủng hộ Covid-19

Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, MB, Techcombank, ACB, MSB, HDBank, VIB, Vinamilk ủng hộ 10 tỷ đồng

VPBank ủng hộ 15 tỷ đồng

TPBank, Seabank, Bắc Á Bank, chứng khoán SSI ủng hộ 5 tỷ đồng

Hòa Phát ủng hộ 5 tỷ đồng bao gồm 2 tỷ cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 1) và 3 tỷ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Doji ủng hộ 4 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và viện vệ sinh dịch tễ Trung Ương

Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.

Tập đoàn FLC ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Y tế

Ngày 13/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, chỉ trong một ngày sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát động chương trình "10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19", hội đã huy động các doanh nhân và doanh nghiệp đóng góp 5 tỷ đồng, đủ để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2. Một số doanh nghiệp như: Tập đoàn TTC, Công ty bảo hiểm Viễn Đông, Tập đoàn PNJ, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Gỗ An Cường, CTCP Eurowindow, Hưng Thịnh Group, Sacombank, CTCP đầu tư và xây dựng Phúc Khang, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL),... đã nhiệt tình ủng hộ.

Ngày 11/3 Tập đoàn TH đã trao tặng 1 triệu ly sữa (tương đương khoảng 8 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ những người đang bị cách ly, theo dõi vì dịch Covid-19.

Grab Việt Nam cũng tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 trung tâm y tế thuộc 7 tỉnh biên giới (Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh).

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng tặng CDC tỉnh Quảng Ninh 200.000 khẩu trang chống dịch.

CTCP Y tế Danameco trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ chống dịch cùng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân.

Ngày 10/3, bà Trần Thị Bích Thủy, Giám đốc Công ty TNHH sả‎n xuất, vận tải, thư‎ơng mại, xuất nhập khẩu Bích Thủ‎y ở Bắc Giang đã quyên góp 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương khác. Số gạo được trích từ nguồn lợi nhuận kinh doanh của công ty với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video