Thả hồn cùng những tà áo dài “dát vàng” giữa thiên nhiên Phú Quốc

Kiêu sa mà tinh tế, vừa truyền thống lại hiện đại, những tà áo dài dát vàng độc đáo trong Bộ sưu tập “Sen vàng” của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã ghi dấu ấn ngoạn mục tại Tuần lễ thời trang danh giá New York Couture Fashion Week.

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập độc đáo này tại “sàn catwalk” Bãi Kem, khi Giám đốc sáng tạo lừng danh Henri Hubert khéo léo kết hợp hình ảnh áo dài với các bức ảnh thiết kế của dự án biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Có thể thấy trong các bức ảnh thiết kế, giữa một bên đại dương xanh tựa ngọc, dải cát trắng mịn ở Bãi Kem, một bên là mái rơm hồn hậu, không gian khoáng đạt của các biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort, sắc hương thiếu nữ Việt dường như tỏa sáng hơn trong thiết kế áo dài “Sen Việt”.

Hội tụ tất cả vẻ đẹp của mây trời, biển cả nơi đảo Ngọc, áo dài của Đỗ Trịnh Hoài Nam hòa quyện trong bối cảnh sang trọng, xa hoa nhưng vẫn đậm nét truyền thống bản địa của những biệt thự “ngôi làng biển”. Bức ảnh phối cảnh 3D đã tôn vinh rõ nét đẹp này.

Lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa Á Đông và Tây Âu, ý tưởng xuất phát từ những bộ áo dài của các tiểu thư khuê các thời phong kiến, bộ sưu tập “Sen vàng” sử dụng chất liệu lụa truyền thống Hà Đông, lụa đũi Nam Cao - Thái Bình, lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng và thêu tay Thường Tín tạo nên vẻ đẹp bình dị mà cao sang, thuần khiết. Không hẹn mà gặp, ý tưởng về sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cũng chính là nét nổi trội trong thiết kế dự án biệt thự Bãi Kem.

Nét độc đáo nhất của Bộ sưu tập là kỹ thuật dát vàng tinh xảo trên tà áo. Trong bức hình được thiết kế tinh xảo này, sắc vàng kim sa với họa tiết cá tính, cách tân phần vai phối màu rất chuẩn với tông trầm ấm của phong cách thiết kế nội thất (dự kiến) bên trong các biệt thự biển Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Ngoài kỹ thuật dát vàng tinh xảo trên tà áo, Đỗ Trịnh Hoài Nam tổng hợp kỹ thuật của các làng nghề truyền thống kết hợp với sự cách tân hiện đại để tạo nên những mẫu áo dài có một không hai. Kỹ thuật thêu đính trên vải với những đường thêu đột, xoắn, vặn cùng hoa văn, họa tiết cổ điển, những viên đá quý kim hoàn khiến “Sen vàng” có chút "phá cách", vừa mang vẻ cổ điển đặc trưng của tà áo dài dân tộc vừa toát lên nét thanh lịch, sang trọng.

Khai thác tối đa chất liệu bản địa với cảm hứng “làng chài”, trong một thiết kế tối giản nhưng sang trọng…đó cũng chính là ý tưởng của đội ngũ thiết kế nên “ngôi làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Đại diện đơn vị thiết kế dự án Darkhorse Architecture, ông Andrew R. Frost tiết lộ: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều khảo sát, nghiên cứu về nguyên vật liệu truyền thống để xây dựng tại Phú Quốc, đồng thời chúng tôi cũng tốn nhiều công sức để tìm những người thợ thủ công tài giỏi, lành nghề trong xây dựng nhà gỗ và làm mái tranh trên đảo. Ngay từ khi đặt bút thiết kế, chúng tôi đã phải giải đáp cả trăm câu hỏi như làm thế nào để tạo nên những mái vòm đúng chất bản địa, làm thế nào để làm mái tranh bằng gỗ có màu sắc tương tự, hay làm thế nào để chọn đúng loại đá để sử dụng cho sân vườn hay khoảng phía dưới của tòa nhà…. tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng.”

Với tài năng, kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực thời trang tại nhiều quốc gia, Giám đốc sáng tạo lừng danh Henri Hubert chính là “linh hồn” của bộ ảnh thời trang này.

Thời trang và kiến trúc dường như không có khoảng cách, ngay trong phối cảnh thiết kế này...

Thiên nhiên đảo Ngọc, biển trời Bãi Kem…dường như đây mới chính là sàn Catwalk tuyệt hảo nhất cho những người mẫu của “Sen vàng”. Trong tương lai khi dự án hoàn thành, biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort không chỉ là điểm nghỉ dưỡng mà chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng bậc nhất cho những show thời trang mang tầm vóc quốc tế.

Theo Enternews

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video