Tetra Pak sắp sản xuất ống hút giấy bảo vệ môi trường

Sản phẩm ống hút giấy đi kèm với bao bì giấy đựng thực phẩm dạng lỏng mà tập đoàn này đang cung cấp trên toàn cầu.

Tập đoàn hàng đầu về chế biến và đóng gói thực phẩm từ Thụy Điển - Tetra Pak đang dự tính ra mắt thị trường sản phẩm ống hút giấy. Loại ống hút này sẽ đi kèm với bao bì giấy đựng thực phẩm dạng lỏng mà Tetra Pak đang cung cấp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ông Charles Brand, Phó chủ tịch Điều hành phụ trách Quản lý sản phẩm và Hoạt động thương mại của Tetra Pak cho biết, tập đoàn đang thúc đẩy quá trình nghiên cứu và dự tính chỉ nửa năm nữa sẽ cho ra mắt các loại ống hút giấy mới này.

"Việc sản xuất ống hút giấy có đầy đủ tính năng như yêu cầu sẽ còn gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, nhóm phát triển sản phẩm của chúng tôi có thể tìm ra giải pháp và chúng tôi dự định sẽ ra mắt ống hút giấy vào cuối năm nay", ông Charles Brand nói.

[caption id="attachment_96420" align="aligncenter" width="500"] Ngày càng có nhiều người Việt ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường.[/caption]

Trước ống hút giấy, Tetra Pak cũng sản xuất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường. Hơn 8 tỷ bao bì do Tetra Pak cung cấp tại Việt Nam trong năm 2017 được làm bằng giấy khai thác từ những nguồn rừng trồng mới và quản lý bền vững do Hiệp hội rừng thế giới FSC chứng nhận. Từ cây mía, công ty sáng chế ra nắp sinh học có chức năng y hệt như nắp nhựa thông thường nhưng thân thiện với môi trường hơn. Công ty còn phát triển công nghệ e-Beam để tiệt trùng bao bì bằng chùm tia điện tử, giúp các nhà sản xuất thực phẩm tiết kiệm đến 50% năng lượng sử dụng trong quá trình sản xuất.

Như vậy, người tiêu dùng có thể góp phần bảo vệ môi trường chỉ bằng động tác đơn giản chọn mua thức uống đóng gói trong vỏ hộp có logo Tetra Pak hoặc các sản phẩm có in logo FSC.

Hiện, Việt Nam cũng có nhiều chính sách mở rộng cửa để các sản phẩm này được chế tạo mà vẫn giảm thiểu tác động xấu tới môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu đầu vào như sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng, nguồn nước...

Ở góc độ người tiêu dùng, các sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng trở nên quen thuộc và được họ sử dụng trong các sinh hoạt hàng ngày. Chị Mai Thị Bích Hạnh (cô giáo có 2 con nhỏ ngụ tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) có thói quen không sử dụng túi nilon từ 3 năm nay. Mỗi ngày, chị đều xách giỏ nhựa đi chợ, gói rau, thịt bẳng giấy báo hoặc mang sẵn cặp lồng để mua đồ ăn sáng.

"Lúc đầu, tôi thấy hơi bất tiện vì phải mang vác lỉnh kỉnh nhưng lại thấy tiện lợi và sạch sẽ hơn. Trước đây mỗi khi đi chợ về, nhà tôi ngập tràn túi nilon, hộp nhựa lớn nhỏ", chị chia sẻ.

Chị Mai cũng chú trọng việc giáo dục con cái để hình thành thói quen tốt cho các bé. "Tôi dạy con phải vứt rác đúng nơi quy định hoặc phải để nguyên ống hút trong vỏ hộp sữa sau khi uống vì ống hút làm bằng nhựa, nếu vứt riêng ra thì các cô chú quét dọn sẽ không gom hết được. Nếu có loại ống hút giấy, tôi sẵn sàng sử dụng", chị Mai nói.

[caption id="attachment_96419" align="aligncenter" width="500"] Bao bì làm từ nguyên liệu giấy khai thác từ các nguồn rừng bền vững thân thiện với môi trường.[/caption]

Theo Reuters, Việt Nam là quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn thứ tư thế giới và mỗi năm có 8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra biển trên toàn cầu. Bài toán đặt ra là làm sao để các sản phẩm bao bì xanh được nhiều người dân biết đến. Đây cũng là vấn đề mà Tetra Pak đang chú trọng nhằm mang đến cho người dân Việt Nam cuộc sống tốt đẹp hơn.

"Chúng tôi tin rằng, ống hút giấy được đưa vào sử dụng sẽ mang lại giải pháp bền vững lâu dài cho vấn đề môi trường. Nó cũng sẽ giúp chúng tôi tiến gần hơn tới mục tiêu sử dụng 100% nguyên liệu tái tạo cho các sản phẩm của mình", ông Jeffrey Fielkow, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển Bền vững khu vực Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương của Tetra Pak khẳng định.

Theo VNE

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video