Tetra Pak hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon

Tetra Pak cam kết giảm thiểu lượng phế thải, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên trong quá trình sản xuất của mình, nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.
Tetra Pak rất tích cực trong triển khai các hoạt động phát triển bền vững ở Việt Nam.
Tetra Pak rất tích cực trong triển khai các hoạt động phát triển bền vững ở Việt Nam.

Tetra Pak, công ty hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, vừa công bố Báo cáo Bền vững 2019, trong đó nêu rõ cam kết xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

Tetra Pak hiện đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động để giảm tác động tới môi trường trong toàn bộ vòng đời của các giải pháp đóng gói, chế biến và dịch vụ.

Một trong số đó là chương trình bao bì tái tạo hoàn toàn. Năm 2018, Công ty đã thực hiện những bước đầu tiên trong việc giải quyết vấn đề rác thải ở đại dương thông qua đầu tư mạnh vào các giải pháp đóng mở hộp giấy mới, phù hợp với chiến lược tạo ra một loại hộp giấy có khả năng tái tạo hoàn toàn.

Dự kiến, Tetra Pak sẽ chi khoảng 100 triệu Euro mỗi năm trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp thay thế cho ống hút nhựa gắn trên bao bì đồ uống, ví dụ như ống hút giấy, nắp có dây và các giải pháp uống trực tiếp từ hộp giấy. Công ty dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt ống hút giấy, đáp ứng nhu cầu toàn cầu vào năm 2025.

Bên cạnh đó, Tetra Pak cũng đầu tư cho tái chế, cho công nghệ vì môi trường và luôn cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính từ các hoạt động sản xuất.

Bên cạnh đó, Tetra Pak cũng đặt mục tiêu sử dụng 80% nguồn điện tái tạo vào năm 2020 cho các hoạt động của mình và 100% vào năm 2030. Tetra Pak đang nghiên cứu phương thức trực tiếp thành lập các dự án năng lượng tái tạo mới ở các khu vực công ty hoạt động...

Tại Việt Nam, Tetra Pak cũng tuân thủ và triển khai chiến lược phát triển bền vững tương tự như trên toàn cầu. Mặc dù hộp giấy chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số rác thải bao bì được tiêu thụ tại Việt Nam, Tetra Pak giữ vững cam kết thực hiện các chương trình bền vững trên cơ sở hợp tác với các đối tác để thúc đẩy tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng.

Cụ thể, Tetra Pak đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với bốn đơn vị thu gom rác thải, hai nhà tái chế và thiết lập một chuỗi các điểm thu gom cộng đồng tại Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, Tetra Pak sẽ mở rộng với nhiều đối tác hơn nữa trong tương lai để đẩy mạnh việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy.

Trong giai đoan 2007 - 2013, Công ty đã triển khai chương trình giáo dục môi trường về tái chế vỏ hộp sữa với sự tham gia của hơn 2.000 trường tiểu học trên toàn quốc. Trên một triệu học sinh tiểu học đã được Tetra Pak khuyến khích gấp, là phẳng và bỏ vỏ hộp giấy đã qua sử dụng vào thùng rác để tái chế.

Trong thời gian tới, Công ty có kế hoạch triển khai chương trình thu gom vỏ hộp sữa cho hơn 1.000 trường học ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo Baodautu

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.