Tesla lần đầu chia sẻ mạng lưới trạm sạc với các hãng xe khác

Tesla sử dụng trạm sạc theo tiêu chuẩn CCS tại châu Âu, phù hợp với các thương hiệu đến từ Đức và Ford.

Tesla lần đầu chia sẻ mạng lưới trạm sạc với các hãng xe khác ảnh 1

Tesla lần đầu tiên mở mạng lưới sạc cho các thương hiệu ô tô điện khác trong chương trình thử nghiệm ở Hà Lan. Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới đang tìm cách đưa EV trở nên phổ biến hơn.

Nhà sản xuất tuyên bố dự án này sẽ được thử nghiệm tại 10 địa điểm ở Hà Lan, đồng thời cho biết thêm những người lái EV không thuộc Tesla tại quốc gia này có thể sử dụng dịch vụ sạc điện hay hỗ trợ sạc nhanh Supercharger thông qua ứng dụng Tesla. Bên cạnh đó, chủ xe của thương hiệu Mỹ có thể tiếp tục sử dụng tại các điểm sạc này và hãng xe Mỹ sẽ giám sát chặt chẽ từng địa điểm để đảm bảo không quá tải.

Tesla vận hành hơn 25.000 trạm sạc nhanh Supercharger trên toàn thế giới, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác cũng cùng nhau thành lập liên minh hoặc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp để tạo nên mạng lưới trạm sạc khi họ tung xe điện ra thị trường.

Dịch vụ sạc siêu tốc Supercharger dành cho những chiếc xe sử dụng Hệ thống sạc kết hợp (CCS) được ưa chuộng bởi BMW, hãng sản xuất Mercedes-Benz Daimler, Ford và tập đoàn Volkswagen, bao gồm Audi và Porsche. Tesla hiện tại cũng đang sử dụng tiêu chuẩn CCS ở châu Âu, cho phép nhiều loại ô tô điện khác có thể sạc tại các trạm mà không cần bộ chuyển đổi đầu nối.

Hãng xe cho biết giá sạc điện cho các EV thương hiệu khác sẽ bao gồm thêm chi phí để hỗ trợ nhiều loại xe và điều chỉnh thông số để phù hợp với chúng. Giá tính phí có thể được hạ xuống nếu người sử dụng đăng ký thành viên.

Đại diện của Tesla chia sẻ: "Động thái này góp phần hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang loại năng lượng bền vững". 

Hiện tại, hãng xe điện đến từ Mỹ đang là công ty vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường lần đầu tiên vào tuần trước, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip toàn cầu. Thành công này đã đánh dấu một quý kỷ lục về doanh số bán lẻ khi nhu cầu tăng cao, chứng tỏ các khoản đầu tư vào các nhà máy mới được đền đáp.

Theo Tiền Phong, Autoblog

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video