TCEB trao thưởng dự án phát triển du lịch bền vững của Chiang Mai

Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã bắt tay với tỉnh Chiang Mai và các đối tác giáo dục gần đây để tổ chức một cuộc thi để cải thiện kế hoạch phát triển sự kiện bền vững.

Cùng nhau, các đối tác đã tổ chức một cuộc thi thiết kế trong dự án “Công nghiệp MICE Thái Lan quan tâm cho môi trường”, để kích thích nhận thức về quản lý sự kiện MICE bền vững bằng cách trưng bày các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho sự kiện ngày càng thân thiện với môi trường hơn.

Ông Puripan Bunnag, đại diện Văn phòng Chủ tịch TCEB, cho biết TCEB đã khởi xướng chính sách thúc đẩy quản lý sự kiện bền vững từ năm 2008. Do đó, Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á tạo ra lộ trình cho các cuộc họp xanh và khái niệm này đã được phổ biến rộng rãi, mở rộng sang các quốc gia khác nhau trong khu vực. Từ năm 2012, chiến lược phát triển bền vững của TCEB đã được triển khai để thúc đẩy ngành công nghiệp MICE của đất nước hướng tới sự bền vững. Tùy thuộc vào các bên liên quan trong ngành MICE để áp dụng các sản phẩm địa phương và vật liệu thân thiện với môi trường, hành động này có thể giúp bảo vệ môi trường, tăng cường sáng tạo, hỗ trợ kinh tế địa phương, tạo việc làm và xây dựng cộng đồng bền vững.

Để thúc đẩy các nguyên tắc quản lý sự kiện bền vững, TCEB đã khởi xướng ‘Công nghiệp MICE Thái Lan quan tâm đến môi trường”. Dự án hợp tác này, do TCEB, tỉnh Chiang Mai và cộng đồng địa phương khởi xướng, đã quảng bá các sản phẩm địa phương để tạo thu nhập cho cộng đồng địa phương, cũng như bảo vệ môi trường và nâng cao kiến ​​thức về MICE và quản lý sự kiện.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng 100.000 baht. Tất cả các thí sinh vào vòng chung kết đều nhận được chứng chỉ và đủ điều kiện tham gia khóa đào tạo đặc biệt về quản lý sự kiện bền vững tại Chiang Mai. Giám khảo cuộc thi bao gồm các chuyên gia và ủy ban chuyên môn từ ngành công nghiệp du lịch và MICE cùng tham gia đánh giá theo hai tiêu chí: khái niệm và mục tiêu ứng dụng vật liệu địa phương, sự sáng tạo và sự đổi mới mang tính khả thi của dự án.

Sự kiện này cũng là một phần trong chính sách phát triển MICE của TCEB để quảng bá cho Chiang Mai như một thành phố MICE. Ngoài ra, TCEB sẽ tiếp tục hợp tác với Chiang Mai, các tỉnh và cộng đồng địa phương khác tham gia vào các hoạt động MICE để thúc đẩy sự bền vững trong quản lý sự kiện một cách khoa học và hiệu quả.

Phạm Tuấn

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video