TCEB công bố đổi mới chiến lược cạnh tranh dựa trên trí tuệ MICE
Bà Supawan Teerarat, Phó Chủ tịch Cấp cao về Chiến lược phát triển kinh doanh và đổi mới của TCEB, chia sẻ tính đến tầm nhìn của chiến lược quốc gia 20 năm về an ninh, thịnh vượng và bền vững, một chiến lược kỹ thuật số mạch lạc sẽ là một cơ chế quan trọng cho tăng trưởng. Theo chính sách của chính phủ, TCEB đang nhấn mạnh vào 3 mục tiêu chính là tạo doanh thu, phát triển theo định hướng đổi mới và phân phối thu nhập và thịnh vượng một cách công bằng.
Về chiến lược MICE cho năm nay, TCEB đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy thị trường MICE chất lượng và phân phối thu nhập cho các thành phố. Để thực hiện điều này, văn phòng đang tổ chức lại cấu trúc hoạt động của mình và đã tạo ra một bộ phận Trí tuệ & Đổi mới MICE mới. Ngoài ra, TCEB đã công bố Kế hoạch chiến lược trí tuệ và đổi mới MICE trong 3 năm (2019-2021), dựa trên nghiên cứu về hành vi của khách du lịch MICE và nhà khai thác tư nhân. Các hướng dẫn hoạt động này đã sinh ra 16 dự án nổi bật, sẽ được thực hiện trong ba năm tới. Thông qua bộ phận mới, TCEB sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà khai thác để thúc đẩy đáng kể lĩnh vực MICE trong việc tạo doanh thu và kiến thức.
Một số quốc gia bao gồm Thái Lan đang chuyển từ vai trò của nhà cung cấp thông tin chung sang cung cấp thông tin sâu sắc hơn, cho phép các nhà khai thác đưa ra các kế hoạch kinh doanh cụ thể thông qua Phân tích dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo. TCEB đã khởi xướng bộ phận Trí tuệ & Đổi mới MICE để thúc đẩy việc áp dụng các sáng kiến và dữ liệu cho phát triển MICE, đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra các đổi mới dựa trên nhu cầu thực sự của các doanh nhân. Văn phòng đã thực hiện một cuộc khảo sát về những kỳ vọng của những người tham gia vào hoạt động kinh doanh MICE cần triển khai các sáng kiến và dữ liệu. Sau đó, TCEB đã thiết kế và phát triển 6 chiến lược và 16 dự án chính.
Dự án đầu tiên do TCEB, Trung tâm Tài nguyên & Trí tuệ MICE khởi xướng sẽ định hình mạnh mẽ các đổi mới và dữ liệu của MICE và nhằm vào các nhà cung cấp cũng như các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục và công cộng. Tất cả sẽ có quyền truy cập vào trung tâm, dẫn đến một cuộc trao đổi kiến thức giữa những người trong ngành. TCEB đã hợp tác với các đối tác hàng đầu toàn cầu bao gồm Ngân hàng Thế giới, Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA), Frost & Sullivan, công ty tư vấn kinh doanh liên quan đến nghiên cứu và phân tích thị trường, và công ty tình báo truyền thông, Meltwater Singapore.
Trước đây, ngành MICE của Thái Lan tăng trưởng trung bình 5-10% mỗi năm. Việc áp dụng đổi mới và công nghệ như những người hỗ trợ sẽ có khả năng thúc đẩy ngành công nghiệp tăng trưởng 20% mỗi năm. Sự đổi mới và công nghệ sẽ tạo ra vô số cơ hội kinh doanh, trao đổi kiến thức và mở rộng ngành công nghiệp, dẫn đến việc tăng cường bền vững năng lực cạnh tranh của MICE.
Phạm Tuấn