Tàu chở 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng lần đầu cập cảng Việt Nam

Chở gần 70.000 tấn khí LNG từ Indonesia cập kho cảng LNG Thị Vải, tàu Maran Gas Achilles trở thành chuyến tàu chở LNG nhập khẩu đầu tiên vào Việt Nam.

Sáng 10/7, tàu Maran Gas Achilles (quốc tịch Hy Lạp) chở gần 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) từ cảng Bontang (Indonesia) đã cập kho cảng LNG Thị Vải (phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đây là chuyến tàu chở LNG nhập khẩu đầu tiên vào Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung cấp khí sạch hơn cho ngành công nghiệp năng lượng của đất nước.

Tàu chở 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng lần đầu cập cảng Việt Nam - Ảnh 1.

Hình ảnh tàu Maran Gas Achilles chở gần 70.000 tấn LGN tại kho cảng LNG Thị Vải sáng 10/7. Lượng LNG trị giá khoảng 830 tỷ đồng.

 

Tàu chở 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng lần đầu cập cảng Việt Nam - Ảnh 2.

Tập đoàn Năng lượng Quốc tế Shell, một trong những nhà cung cấp LNG hàng đầu thế giới là nhà cung cấp chuyến hàng này.

 

Tàu chở 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng lần đầu cập cảng Việt Nam - Ảnh 3.

Theo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), quy trình nhập khẩu, xuất khẩu và vận chuyển khí LNG phải đáp ứng các yêu cầu pháp lý, hạ tầng, kỹ thuật, an toàn và môi trường để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường khí LNG tại Việt Nam.

 
Tàu chở 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng lần đầu cập cảng Việt Nam - Ảnh 4.

Nằm trong chiến lược phát triển thị trường khí, tháng 10/2019, PV GAS đã khởi công xây dựng Dự án kho cảng LNG Thị Vải. Tính đến thời điểm hiện tại, Kho cảng LNG Thị Vải là tổ hợp LNG có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam.

 

Tàu chở 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng lần đầu cập cảng Việt Nam - Ảnh 5.

Với khối lượng gần 70.000 tấn LNG được nhập từ cảng Bontang, tàu Maran Gas Achilles cập cầu cảng PV GAS để cung cấp toàn bộ lượng LNG cho quá trình chạy thử và vận hành chính thức kho LNG Thị Vải.

Theo Thy Huệ (VTC)

Cảng Đà Nẵng nâng cao năng suất nhờ công nghệ số

Với hàng loạt sáng kiến số hóa, Cảng Đà Nẵng không chỉ tối ưu hiệu suất khai thác, giảm chi phí logistics mà còn cải thiện đáng kể điều kiện làm việc, giúp người lao động bớt nhọc nhằn và nâng cao chuyên môn.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng tạo dư địa tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam mới đây đã chủ động điều chỉnh tăng chỉ tiêu tín dụng, đồng thời triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp - những giải pháp được đánh giá là nền tảng quan trọng giúp hệ thống ngân hàng tiếp tục đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2025.

Tăng trưởng GDP 2025 trên 8%: Nền tảng tốt để hướng tới tăng trưởng hai chữ số

Mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8,3 - 8,5% không chỉ thể hiện quyết tâm cao của Chính phủ mà còn phản ánh niềm tin vào sức bật nội tại của nền kinh tế trong bối cảnh khu vực và toàn cầu vẫn còn nhiều biến động. Đây là tiền đề để tiến vào ngưỡng cửa của một chu kỳ tăng trưởng mới - mức hai chữ số trong những năm tới.

Video