Taseco Airs (AST) báo lãi 163 tỷ đồng trong năm 2018, tăng trưởng 10%

Quý 4 năm 2018, Công ty TNHH Hàng miễn thuế Jalux - Taseco trở thành Công ty liên kết của Công ty với tỷ lệ sở hữu 49%.
Taseco Airs (AST) báo lãi 163 tỷ đồng trong năm 2018, tăng trưởng 10%


Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs - AST) công bố báo cáo tài chính quý 4 năm 2018 với doanh thu là 224,7 tỷ đồng, tăng 24% và LNST đạt 44,3 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế kết quả kinh doanh năm 2018, Taseco Airs đạt doanh thu là 865 tỷ đồng tăng 31,2% và Lợi nhuận sau thuế đạt 163 tỷ đồng tăng 10,2% so với năm 2017.

Taseco Air cho biết, nguyên nhân tăng doanh thu, lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước như sau: Doanh thu quý 4 năm 2018 tăng trưởng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước nhờ lượng khách đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng; một số quầy hàng tại các sân bay Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài được mở rộng từ quý 4 năm 2017 đã đi vào hoạt động ổn định; đồng thời Công ty sửa chữa, nâng cấp lại các cửa hàng cũ theo nhận diện thương hiệu mới nên mang lại doanh số bán hàng tốt hơn.

Ngoài ra, Công ty đã tập trung nghiên cứu, khảo sát thị trường để đưa ra những phương án kinh doanh, những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Quý 4 năm 2018, Công ty TNHH Hàng miễn thuế Jalux - Taseco trở thành Công ty liên kết của Công ty với tỷ lệ sở hữu 49%. Do đó, Công ty đã ghi nhận 5,2 tỷ đồng lãi từ Công ty liên kết này vào thu nhập của Công ty trong quý 4 năm 2018.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video