Tập đoàn AERCAP đàm phán về giải pháp cho ngành hàng không Việt Nam

Vietnam Airlines vừa phối hợp AERCAP, tập đoàn cho thuê tàu bay thương mại lớn bậc nhất thế giới, tổ chức buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính để làm việc về các giải pháp cho ngành hàng không Việt Nam, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines.

Tập đoàn AERCAP đàm phán về giải pháp cho ngành hàng không Việt Nam

Buổi tiếp đã mang đến những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy sự phục hồi, phát triển của hàng không Việt Nam trong thời gian tới. Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, đã tháp tùng và tham gia hoạt động này.

Trao đổi với ông Aengus Kelly - Tổng giám đốc AERCAP, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đang từng bước kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và đã có lộ trình mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là mở cửa các đường bay quốc tế. Đây là cơ sở quan trọng để hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines phục hồi. Thủ tướng cho rằng khó khăn của ngành hàng không chỉ là tạm thời, đồng thời tin tưởng Vietnam Airlines và AERCAP sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong dài hạn và trở thành đối tác chiến lược của nhau.

Thủ tướng chia sẻ thêm, Chính phủ Việt Nam - với tư cách là chủ sở hữu lớn nhất của Vietnam Airlines - cũng đã có những phương án phục hồi cho Vietnam Airlines và cam kết duy trì, phát triển Hãng hàng không Quốc gia. Thủ tướng khẳng định, cùng với các giải pháp của Chính phủ, rất cần thiết phải có sự chung tay, chia sẻ của các đối tác, bạn hàng của Vietnam Airlines, đặc biệt là các đối tác cho thuê tàu bay như AERCAP.

Về phía AERCAP, ông Aengus Kelly đã trao đổi về các kết quả đàm phán tích cực với Vietnam Airlines trong thời gian qua và đưa ra cam kết tiếp tục đồng hành cùng Hãng thông qua các giải pháp như giãn hoãn thanh toán, giảm giá thuê tàu bay,... AERCAP đánh giá cao Vietnam Airlines về năng lực, chất lượng quản trị và hoàn toàn tin tưởng vào sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ của Hãng sau đại dịch. Người đứng đầu tập đoàn AERCAP cũng kiến nghị Chính phủ Việt Nam sớm mở lại biên giới, tạo điều kiện để các hãng hàng không khôi phục đường bay và nhanh chóng phục hồi. 

Tập đoàn AERCAP đàm phán về giải pháp cho ngành hàng không Việt Nam - Ảnh 1.

AERCAP cam kết tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Airlines thông qua các giải pháp như giãn hoãn thanh toán, giảm giá thuê tàu bay,... (Ảnh: TTXVN)

Hiện nay, AERCAP là tập đoàn cho thuê tàu bay thương mại lớn bậc nhất thế giới với hơn 2.000 tàu bay thương mại cho thuê và tổng giá trị tài sản lên tới 75 tỷ USD. Vietnam Airlines là đối tác lớn của AERCAP trong gần 20 năm qua, được đánh giá là đối tác thuê tàu bay có độ tín nhiệm cao trong cộng đồng hàng không quốc tế.

Với đội tàu bay lớn bậc nhất Việt Nam gồm hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines có chi phí tàu bay chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Đội tàu bay quy mô lớn trong khi hoạt động vận tải bị ngưng trệ, sụt giảm đã gây ra áp lực chi phí không nhỏ lên Vietnam Airlines. Do đó, tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để Vietnam Airlines sớm vượt qua khó khăn trong giai đoạn Covid-19. Đàm phán với các đối tác thuê mua tàu bay để giảm giá tiền thuê, đẩy lùi lịch nhận các tàu bay mới... là một số giải pháp của Vietnam Airlines nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

A.D

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video