Tăng cường “kháng thể số” cho sức khỏe doanh nghiệp Việt

Cũng như cơ thể con người, nhiều doanh nghiệp đang chịu tổn hại nghiệm trọng từ Covid-19 và mong muốn tìm kiếm “phương thức” phục hồi kinh doanh, tối ưu vận hành, tăng cường đề kháng để phát triển vững vàng.

Tăng cường “kháng thể số” cho sức khỏe doanh nghiệp Việt

Tăng cường "đề kháng" bằng các giải pháp số chính là liệu pháp ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp ngay lúc này.

Báo cáo do FPT&Base thực hiện cho thấy có đến gần 50% doanh nghiệp đang phải hạn chế hoạt động do rủi ro từ Covid-19 và con số đang liên tục gia tăng. Trong khi đó, theo khảo sát mới của WB-VCCI, có tới 87,2% doanh nghiệp chịu ảnh hưởng ở mức "phần lớn" hoặc "hoàn toàn tiêu cực". Hơn một nửa doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết dịch bệnh làm cho thị trường trong nước bị thu hẹp, trong khi khả năng giao tiếp để tìm kiếm khách hàng giảm. Ngoài ra, 31,6% khẳng định gặp khó khăn trong giao tiếp để chăm sóc khách hàng và 24,3% bị tác động tiêu cực tới năng lực sản xuất.

Những con số trên trên cho thấy các doanh nghiệp ngày nay phải đương đầu với những thách thức to lớn. Bài toán phục hồi kinh doanh – vận hành cùng kịch bản vượt dịch mới vẫn là thách thức hàng đầu với doanh nghiệp Việt.

Các đợt bùng phát không báo trước của Covid-19 tạo ra sự bất ổn, thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của con người, buộc doanh nghiệp phải liên tục phải đánh giá lại và điều chỉnh các kịch bản đối phó với dịch bệnh. Các lãnh đạo doanh nghiệp hiểu ra rằng họ không thể mong đợi ngày dịch bệnh qua đi và hoạt động kinh doanh quay trở lại như trước đây. Ứng dụng công nghệ, xác định lại các chiến lược và phương thức chuyển đổi số để duy trì hoạt động nắm bắt các cơ hội thị trường mới, mở rộng dịch vụ hiện có và tạo ra các dòng dịch vụ mới là xu hướng nổi bật và tất yếu cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải công ty nào cũng có khả năng phản ứng nhanh chóng để vượt qua những gián đoạn hiện tại và tối ưu hóa khả năng phục hồi của công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp SME và startup. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lớn cũng đối mặt với sự sụt giảm doanh thu, lợi nhuận và đang nỗ lực kiếm các giải pháp nâng cấp công nghệ, tối ưu quy trình, vận hành để tăng sức "đề kháng" trước những biến động của dịch bệnh. Với mong muốn chung sức cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt tăng cường "sức khỏe" trong đại dịch, FPT khởi xướng sự kiện "eCovax - Liệu pháp số vượt dịch cho doanh nghiệp".

Sự kiện FPT eCovax sẽ diễn ra trực tuyến từ 14h đến 16h ngày 18/8 với sự tham gia của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc công nghệ Vũ Anh Tú thuộc Tập đoàn FPT cùng đại diện một số doanh nghiệp khác.

Tại sự kiện, các diễn giả sẽ chia sẻ về thực trạng của doanh nghiệp Việt trong làn sóng Covid lần thứ tư, cũng như kinh nghiệm phòng và vượt dịch trên thực tế. Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp được "đo sức khỏe" và xác định các triệu chứng tổn thương từ dịch bệnh. Từ đó, dựa trên thấu hiểu khó khăn cùng kinh nghiệm vượt dịch đã có, FPT sẽ chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra tư vấn và đề xuất giải pháp phù hợp, đồng hành tháo gỡ những tồn đọng, tạo động lực phục hồi nhanh chóng, nối liền các hoạt động kinh doanh, tăng cường kết nối trong nội bộ và ngoài doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia sự kiện eCovax - Liệu pháp số vượt dịch cho doanh nghiệp tại đây

A.D

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video