Tại sao Toyota Vios đời mới chưa ra mắt nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan?

Toyota Vios 2023 hiện đã ra mắt tại hai thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Lào. Indonesia có thể là cái tên kế tiếp, dù vậy những quốc gia khác có thể sẽ phải chờ xe khá lâu.

Tại sao Toyota Vios đời mới chưa ra mắt nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan?

Toyota Vios đời mới ra mắt Đông Nam Á với mỗi thị trường lại dùng một động cơ khác nhau - Ảnh: Headlightmag

Theo tờ Kendara của Indonesia, Toyota Vios 2023 sẽ ra mắt người tiêu dùng nước này vào ngày 12-10. Tuy nhiên, một tin buồn cho người tiêu dùng tại đây là bản này được khẳng định là bản nhập Thái Lan thay vì lắp ráp nội địa tại xứ sở vạn đảo như trước.

Đây cũng là điểm chung của ba thị trường Đông Nam Á nơi Toyota Vios 2023 ra mắt sớm nhất, đó là xe bán tại những nước này đều lắp ráp tại Thái Lan. Các thị trường nơi Vios mới có khả năng lắp ráp nội địa sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, hứa hẹn chậm nhất rơi vào giữa năm 2023.

Điểm khác biệt trong Toyota Vios 2023 lắp ráp tại Thái Lan cho 3 quốc gia khác nhau là tùy chọn động cơ. Bản Thái ra mắt đầu tiên chạy máy 1.2L 93 mã lực, 110 Nm để được hạ thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi bản Lào chạy máy 1.3L 98 mã lực, 123 Nm.

Phiên bản Indonesia của Vios sắp ra mắt tại Indonesia thì được đồn đoán dùng lại động cơ 1.5L của thế hệ cũ cũng mới chỉ được đưa vào sử dụng từ năm 2016.

Cách tiếp cận kỳ lạ này khiến ta khó lòng đoán định được Vios tại các quốc gia Đông Nam Á khác sẽ sử dụng động cơ nào. Tác dụng nhất của việc này là Toyota sẽ mang tới nhiều tùy chọn hơn cho người dùng thay vì chỉ một.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video