Tại sao Toyota Vios đời mới chưa ra mắt nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan?

Toyota Vios 2023 hiện đã ra mắt tại hai thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Lào. Indonesia có thể là cái tên kế tiếp, dù vậy những quốc gia khác có thể sẽ phải chờ xe khá lâu.

Tại sao Toyota Vios đời mới chưa ra mắt nhiều thị trường Đông Nam Á ngoài Thái Lan?

Toyota Vios đời mới ra mắt Đông Nam Á với mỗi thị trường lại dùng một động cơ khác nhau - Ảnh: Headlightmag

Theo tờ Kendara của Indonesia, Toyota Vios 2023 sẽ ra mắt người tiêu dùng nước này vào ngày 12-10. Tuy nhiên, một tin buồn cho người tiêu dùng tại đây là bản này được khẳng định là bản nhập Thái Lan thay vì lắp ráp nội địa tại xứ sở vạn đảo như trước.

Đây cũng là điểm chung của ba thị trường Đông Nam Á nơi Toyota Vios 2023 ra mắt sớm nhất, đó là xe bán tại những nước này đều lắp ráp tại Thái Lan. Các thị trường nơi Vios mới có khả năng lắp ráp nội địa sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, hứa hẹn chậm nhất rơi vào giữa năm 2023.

Điểm khác biệt trong Toyota Vios 2023 lắp ráp tại Thái Lan cho 3 quốc gia khác nhau là tùy chọn động cơ. Bản Thái ra mắt đầu tiên chạy máy 1.2L 93 mã lực, 110 Nm để được hạ thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi bản Lào chạy máy 1.3L 98 mã lực, 123 Nm.

Phiên bản Indonesia của Vios sắp ra mắt tại Indonesia thì được đồn đoán dùng lại động cơ 1.5L của thế hệ cũ cũng mới chỉ được đưa vào sử dụng từ năm 2016.

Cách tiếp cận kỳ lạ này khiến ta khó lòng đoán định được Vios tại các quốc gia Đông Nam Á khác sẽ sử dụng động cơ nào. Tác dụng nhất của việc này là Toyota sẽ mang tới nhiều tùy chọn hơn cho người dùng thay vì chỉ một.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video