Tắc nghẽn đầu ra ở TP HCM, thịt heo hơi Đồng Nai rẻ chưa từng thấy

Giá bán lẻ tại các chợ truyền thống đến tay người tiêu dùng lại đang tăng do các chợ đầu mối ở TP HCM đóng cửa khiến nguồn cung bị ảnh hưởng.

Tắc nghẽn đầu ra ở TP HCM, thịt heo hơi Đồng Nai rẻ chưa từng thấy

Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai vừa gửi văn bản đề nghị đến UBND tỉnh Đồng Nai và các bộ ngành liên quan đề xuất mở điểm phân phối, tiêu thụ thịt heo tại địa chỉ số 518, khu phố 3, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo đó, các trang trại chăn nuôi của tỉnh đều gặp khó khăn về khâu tiêu thụ. Nguyên nhân chủ yếu là các chợ đầu mối lớn ở TP HCM như chợ Hóc Môn, chợ Bình Điền, chợ Thủ Đức, địa điểm phân phối lớn đều tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. 

Giá giá sản phẩm chăn nuôi như heo, gia cầm bán tại trại đồng loạt giảm, đặc biệt heo hơi hiện có giá thấp chưa từng thấy kể từ sau đợt dịch tả heo châu Phi, chỉ ở mức 55.000 đồng – 56.000 đồng/kg.

Hàng loạt thương lái của Đồng Nai kinh doanh ở các chợ này đều thuộc diện phải cách ly phòng dịch nên hầu như tạm dừng mọi hoạt động mua bán, kinh doanh mặt hàng thịt heo. Do đó, hoạt động thu mua heo tại địa phương hầu như đình trệ.

Các trang trại, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ của tư nhân bị thiệt hại nặng nề nhất vì không được bao tiêu đầu ra như các trại chăn nuôi gia công. Tình trạng dịch bệnh Covid-19 lan rộng khiến người chăn nuôi lo thị trường heo hơi rơi vào cơn khủng hoảng đầu ra vì không tiêu thụ được.

Trong khi đó, giá bán lẻ tại các chợ truyền thống đến tay người tiêu dùng lại tăng do các chợ đầu mối ở TP HCM đóng cửa khiến nguồn cung bị ảnh hưởng. Chi phí cho các khâu trung gian kinh doanh hàng hóa lại tăng do phân phối khó khăn và phải tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch khiến giá thịt heo đến tay người tiêu dùng tăng theo. Đời sống người lao động đã khó khăn càng khó khăn hơn.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, thực trạng trên tạo nên sự mất cân bằng khi rớt giá tại nơi sản xuất nhưng giá nơi người tiêu dùng lại tăng cao. Do đó, việc mở điểm phân phối ngay tại Đồng Nai sẽ giải quyết sớm áp lực về chênh lệch giá, cũng như chặn khủng hoảng tiêu thụ cho người chăn nuôi.

Tại điểm bán này, Hiệp hội cam kết bán đúng giá, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự. Nhân viên có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, tuân thủ quy định 5K. Nguồn heo lấy từ các trang trại chăn nuôi trong địa bàn tỉnh.

Theo Đỗ Loan (Người đồng hành)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video