Swissfertz Việt Nam cam kết duy trì nguồn hàng phân bón

Chủ tịch Hội đồng quản trị Swissfertz Việt Nam cam kết duy trì nguồn hàng ổn định, giá thành tốt cho hệ thống phân phối những năm tiếp theo.

Ngày 10/7, Công ty TNHH Swissfertz Việt Nam tổ chức hội nghị với các nhà phân phối thuộc hệ thống Swissfertz trên toàn quốc. Chương trình có sự tham gia của Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga - ông Timur Sadykov, đại diện ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank, lãnh đạo cấp cao của Swissfertz Việt Nam và 20 nhà phân phối.

Tại sự kiện, ông Bùi Minh Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Swissfertz Việt Nam tri ơn sự đồng hành của các nhà phân phối trong giai đoạn thử thách vừa qua. Ông đồng thời chia sẻ về những thay đổi của thị trường phân bón và chiến lược phát triển của Công ty Swissfertz, đó là cam kết duy trì nguồn hàng ổn định, giá thành tốt cho hệ thống phân phối những năm tiếp theo.

Sự kiện góp phần thúc đẩy quan hệ giao thương, xuất nhập khẩu phân bón giữa Nga - Việt Nam.

Sự kiện góp phần thúc đẩy quan hệ giao thương, xuất nhập khẩu phân bón giữa Nga - Việt Nam.

Covid-19 cũng như những bất ổn trên thế giới gần đây đã gây ra nhiều tác động đến thị trường phân bón toàn cầu, làm biến động nguồn cung và giá phân bón trên thị trường thế giới. Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, giá phân bón tăng cao nhất, đơn cử phân urê tăng 136-143%, DAP tăng 143-164%, kali tăng 180-200% so với tháng 12/2021. Giá nguyên liệu làm thức ăn chăn nuôi tăng 30-45%; giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm tăng 30-35% so với cuối năm 2021. Tất cả những sự gia tăng này tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất nông nghiệp và tình hình bình ổn giá thực phẩm trong nước. 

Trong tình hình mới, Swissfertz đề ra chiến lược kinh doanh hướng đến phát triển sâu rộng và bền vững, triển khai toàn diện nhằm kết nối giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - nhà nông. Mục tiêu của chiến lược này là tạo một môi trường kinh doanh phân bón chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và chuyển đổi theo định hướng ngành nông nghiệp 4.0.

Cũng tại sự kiện, ông Timur Sadykov - Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga cũng chia sẻ về kế hoạch mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Nga và Việt Nam. Lãnh sự quán sẽ là cầu nối giúp giao thương giữa Swissfertz với các doanh nghiệp Nga thông suốt và thuận lợi hơn. Nga hiện nay đứng đầu thế giới về xuất khẩu phân Urea, NPK, Amoni nitrat. Kali đứng thứ ba và phosphat đứng thứ tư trên thế giới. Hàng năm, Việt Nam nhập khẩu phân bón từ Nga khoảng 130.000 - 380.000 tấn, chiếm khoảng 3 - 9,5% tổng khối lượng nhập khẩu.

Sự kiện là cột mốc đánh dấu 15 năm đồng hành giữa Swissfertz Việt Nam và các đối tác.

Sự kiện là cột mốc đánh dấu 15 năm đồng hành giữa Swissfertz Việt Nam và các đối tác.

Với phương châm "Sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh, bà con tin dùng", trong thời điểm nhập khẩu khó khăn, khan hiếm nguồn hàng, giá phân bón liên tục tăng, Swissfertz Việt Nam cam kết vẫn đảm bảo duy trì cung cấp các sản phẩm truyền thống chất lượng cao và phân phối các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao khác. Tất cả nhằm hướng đến phục vụ hiệu quả nguồn phân bón tốt nhất và giúp bà con nông dân yên tâm sản xuất, nâng cao năng suất thu hoạch.

Công ty TNHH Swissfertz thành lập từ năm 2007. Công ty chuyên nhập khẩu, phân phối phân bón thương hiệu Swissfertz nhập khẩu châu Âu và được sản xuất bằng công nghệ tháp cao khí hóa lỏng hiện đại. Swissfertz cũng là công ty tiên phong giới thiệu phân DAP Phosagro và NPK Rossosh của Nga đến với người dân Việt Nam. Hiện nay, Swissfertz Việt Nam có hệ thống 20 nhà phân phối và hơn 2.000 đại lý trên khắp cả nước.

PV

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video