Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt

Ra mắt mới hơn 1 tuần, Suzuki Ciaz bản nâng cấp facelift đã về mức giá bằng với bản cũ bán năm 2019.

Suzuki Ciaz là mẫu sedan hạng B mới nhất tại Việt Nam khi vừa ra mắt bản nâng cấp facelift vào cuối tháng 9. Trong khi các đối thủ dù đã xuất hiện từ lâu vẫn giữ giá, Ciaz 2020 lại bất ngờ giảm giá chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt.

Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt - Ảnh 1.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, mẫu xe Ciaz hiện được giảm giá 30 triệu, từ 529 triệu còn 499 triệu đồng. Mức giá này tương đương với Ciaz bản cũ từng được bán vào năm 2019.

Ngang giá bản cũ nhưng Suzuki Ciaz 2020 lại có nhiều trang bị hơn đáng kể. Ngoài trau chuốt thiết kế với lưới tản nhiệt mới và một vài chi tiết chrome, mẫu xe này còn được nâng cấp từ đèn chiếu sáng halogen thành LED projector, đồng thời bổ sung đèn định ban ngày LED.

Nội thất xe thoạt nhìn vẫn giống bản trước nhưng thực tế đã thay đổi màn hình trung tâm. Màn hình này tích hợp hệ điều hành Android, có kích thước tới 9 inch. Ngoài ra, camera hành trình đi kèm theo xe còn có khá nhiều tính năng bổ sung như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước hay nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước.

Động cơ và công nghệ an toàn trên Ciaz mới không thay đổi. Động cơ 1,4 lít cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Điểm yếu của Ciaz so với các đối thủ là không có hệ thống cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí phía trước.

Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt - Ảnh 2.
Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt - Ảnh 3.
Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt - Ảnh 4.
Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt - Ảnh 5.
Suzuki Ciaz 2020 giảm giá ‘chóng mặt’, còn dưới 500 triệu: Đòn phủ đầu Honda City sắp ra mắt - Ảnh 6.

Suzuki Ciaz 2020 nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Mức giá mới 499 triệu đồng của mẫu xe này xấp xỉ giá bản tầm trung cao của Hyundai Accent (1.4AT Tiêu chuẩn) và trung thấp của Toyota Vios (1.5E MT). Trong thời gian tới, mẫu sedan duy nhất của Suzuki Việt Nam sẽ phải cạnh tranh cả với Honda City. Giá City bản cũ dao động từ khoảng 560-600 triệu đồng.

Trong phân khúc sedan hạng B, Ciaz và Sunny là những mẫu xe thường xếp cuối về doanh số trong những năm gần đây. Các mẫu xe dẫn đầu là Vios, Accent, City và Mazda2. Việc giảm giá lần này của Ciaz được trông đợi sẽ giúp mẫu xe này tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Xét về trang bị, Ciaz chưa có điểm thực sự vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video