Suzuki bỏ làm xe giá rẻ

Suzuki đã tạm biệt phân khúc xe đô thị dưới 20.000 USD khi khách hàng ngày một nhiều yêu cầu khắt khe hơn về công nghệ, tiện nghi và an toàn.

Suzuki bỏ làm xe giá rẻ

Trừ Ấn Độ, các quốc gia khác trên thế giới sẽ dần không có sự góp mặt của các mẫu ô tô Suzuki giá rẻ - Ảnh: Carscoops

Suzuki, ngoài thị trường Ấn Độ - nơi xe đô thị là yếu tố tất yếu không thể thiếu, sẽ dần chia tay phân khúc xe đô thị có giá dưới 20.000 USD. Thông tin này trái ngược với những gì hãng từng cam kết cách đây 2 năm là sẽ gắn bó với phân khúc xe giá rẻ.

Tuy vậy, thương hiệu Nhật không phải là không có cái lý của mình.

"Công nghệ đã có những bước nhảy vọt. Tiêu chuẩn an toàn cùng nhiều yếu tố khác khiến các hãng xe phải liên tục cập nhật sản phẩm của mình", tổng giám đốc Suzuki Úc Michael Pachota chia sẻ.

Yếu tố trên khiến mức giá dưới 20.000 USD hiện tại không còn khả thi như giai đoạn 2015 - 2016 khi xe cỡ nhỏ lên ngôi.

Việc phân khúc này vốn không mang lại mấy lợi nhuận cho các hãng xe cũng khiến họ không mấy mặn mà như trước, nhất là khi cuộc đua doanh số hiện tại không quá gay gắt vì hãng nào cũng phải sản xuất cầm chừng do thiếu linh kiện.

Phần nào đúng như Suzuki nhận định, giá xe trung bình trên thế giới đang tăng ngày một cao trong những năm qua.

Khách hàng toàn cầu, ngoài việc không còn lựa chọn, cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để chọn xe đúng ý mình, thể hiện qua việc SUV - phân khúc vốn đắt hơn "cựu vương" sedan, đã vươn lên vị trí số 1 toàn cầu.

Theo Quang Phong (Tuổi Trẻ)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video