Suzuki bỏ làm xe giá rẻ

Suzuki đã tạm biệt phân khúc xe đô thị dưới 20.000 USD khi khách hàng ngày một nhiều yêu cầu khắt khe hơn về công nghệ, tiện nghi và an toàn.

Suzuki bỏ làm xe giá rẻ

Trừ Ấn Độ, các quốc gia khác trên thế giới sẽ dần không có sự góp mặt của các mẫu ô tô Suzuki giá rẻ - Ảnh: Carscoops

Suzuki, ngoài thị trường Ấn Độ - nơi xe đô thị là yếu tố tất yếu không thể thiếu, sẽ dần chia tay phân khúc xe đô thị có giá dưới 20.000 USD. Thông tin này trái ngược với những gì hãng từng cam kết cách đây 2 năm là sẽ gắn bó với phân khúc xe giá rẻ.

Tuy vậy, thương hiệu Nhật không phải là không có cái lý của mình.

"Công nghệ đã có những bước nhảy vọt. Tiêu chuẩn an toàn cùng nhiều yếu tố khác khiến các hãng xe phải liên tục cập nhật sản phẩm của mình", tổng giám đốc Suzuki Úc Michael Pachota chia sẻ.

Yếu tố trên khiến mức giá dưới 20.000 USD hiện tại không còn khả thi như giai đoạn 2015 - 2016 khi xe cỡ nhỏ lên ngôi.

Việc phân khúc này vốn không mang lại mấy lợi nhuận cho các hãng xe cũng khiến họ không mấy mặn mà như trước, nhất là khi cuộc đua doanh số hiện tại không quá gay gắt vì hãng nào cũng phải sản xuất cầm chừng do thiếu linh kiện.

Phần nào đúng như Suzuki nhận định, giá xe trung bình trên thế giới đang tăng ngày một cao trong những năm qua.

Khách hàng toàn cầu, ngoài việc không còn lựa chọn, cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để chọn xe đúng ý mình, thể hiện qua việc SUV - phân khúc vốn đắt hơn "cựu vương" sedan, đã vươn lên vị trí số 1 toàn cầu.

Theo Quang Phong (Tuổi Trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video