Suzuki bỏ làm xe giá rẻ

Suzuki đã tạm biệt phân khúc xe đô thị dưới 20.000 USD khi khách hàng ngày một nhiều yêu cầu khắt khe hơn về công nghệ, tiện nghi và an toàn.

Suzuki bỏ làm xe giá rẻ

Trừ Ấn Độ, các quốc gia khác trên thế giới sẽ dần không có sự góp mặt của các mẫu ô tô Suzuki giá rẻ - Ảnh: Carscoops

Suzuki, ngoài thị trường Ấn Độ - nơi xe đô thị là yếu tố tất yếu không thể thiếu, sẽ dần chia tay phân khúc xe đô thị có giá dưới 20.000 USD. Thông tin này trái ngược với những gì hãng từng cam kết cách đây 2 năm là sẽ gắn bó với phân khúc xe giá rẻ.

Tuy vậy, thương hiệu Nhật không phải là không có cái lý của mình.

"Công nghệ đã có những bước nhảy vọt. Tiêu chuẩn an toàn cùng nhiều yếu tố khác khiến các hãng xe phải liên tục cập nhật sản phẩm của mình", tổng giám đốc Suzuki Úc Michael Pachota chia sẻ.

Yếu tố trên khiến mức giá dưới 20.000 USD hiện tại không còn khả thi như giai đoạn 2015 - 2016 khi xe cỡ nhỏ lên ngôi.

Việc phân khúc này vốn không mang lại mấy lợi nhuận cho các hãng xe cũng khiến họ không mấy mặn mà như trước, nhất là khi cuộc đua doanh số hiện tại không quá gay gắt vì hãng nào cũng phải sản xuất cầm chừng do thiếu linh kiện.

Phần nào đúng như Suzuki nhận định, giá xe trung bình trên thế giới đang tăng ngày một cao trong những năm qua.

Khách hàng toàn cầu, ngoài việc không còn lựa chọn, cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để chọn xe đúng ý mình, thể hiện qua việc SUV - phân khúc vốn đắt hơn "cựu vương" sedan, đã vươn lên vị trí số 1 toàn cầu.

Theo Quang Phong (Tuổi Trẻ)

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video