Suntory PepsiCo Việt Nam lắp đặt hệ thống cách nhiệt mái tôn cho người nghèo

Dùng chai nhựa đã qua sử dụng, công ty lắp đặt thiết bị làm mát không dùng điện cho các hộ gia đình khó khăn tại TP HCM, Hà Nội.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng nước uống thể thao Revive thực hiện sáng kiến làm mát nhà dân - chiến dịch trọng tâm của doanh nghiệp trong Mùa hè xanh năm nay. Chương trình mang tên "Triệu giọt mồ hôi - ngàn điều ý nghĩa" với hoạt động cung cấp và lắp đặt mô hình cách nhiệt mái tôn cho hộ dân nghèo tại Hà Nội và TP HCM. Với mức đầu tư khoảng 50 triệu đồng cho mỗi tỉnh thành, chương trình dự kiến có thể lắp đặt được 58-60 ngôi nhà 18m2.

[caption id="attachment_100410" align="aligncenter" width="500"] Hệ thống cách nhiệt mái tôn được tạo nên từ các chai nhựa đã qua sử dụng.[/caption]

Dựa trên ý tưởng dùng lại các chai nhựa đã qua sử dụng, Revive cùng các bạn tình nguyên viên Mùa hè xanh thực hiện hệ thống mái nhà cách nhiệt nhằm giúp những căn nhà lợp mái tôn của các hộ gia đình nghèo tránh khỏi cái nắng oi bức mùa hè. Hệ thống cách nhiệt mái tôn đơn giản này được làm từ các vỏ chai Revive rỗng kết hợp cùng nước và xốp cách nhiệt, lớp vỏ chai này sẽ hút bớt nhiệt trực tiếp từ ánh mặt trời, ngăn cho mái tôn không bị đun nóng, từ đó làm giảm đáng kể nhiệt độ không khí bên trong nhà từ 2-3 độ C.

Dự án cũng là hoạt động nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hỗ trợ cộng đồng, để những "giọt mồ hôi" của mỗi cá nhân đều tạo nên những giá trị có ích, không chỉ cho cộng đồng mà còn làm giàu thêm vốn sống, hành trang vào đời cho chính các bạn sinh viên, thanh niên.

[caption id="attachment_100411" align="aligncenter" width="500"] Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 diễn ra sáng 3/6/2018, tại Long An.[/caption]

Năm nay,công ty sẽ cung cấp 4.000 áo đồng phục Mùa hè xanh và 6.500 thùng sản phẩm, xây dựng 10 công trình sân tập thể thao, 10 công trình sân chơi cho thiếu nhi, các công trình sáng kiến làm mát nhà dân, xây dựng cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam, tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ X Hội Sinh viên Việt Nam và triển khai 15 công trình nước sạch tại Hà Giang, Lạng Sơn, Bến Tre, Quảng Nam.

Lễ ra quân chiến dịch Mùa Hè Xanh diễn ra tại Long An vào ngày 3/6 vừa qua, với sự tham gia của gần 30.000 tình nguyện viên. Chương trình tạo điều kiện phát huy tinh thần tình nguyện, thi đua trong các hội viên, sinh viên cả nước, để cống hiến và trưởng thành thành công dân gương mẫu.

[caption id="attachment_100412" align="aligncenter" width="500"] Đây là năm thứ 4 nhãn hàng Revive tiếp tục đồng hành cùng các tình nguyên viên Mùa Hè Xanh.[/caption]

Xuyên suốt từ năm 2015 đến nay, Suntory PepsiCo Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng 51 công trình cung cấp nước sạch cho người dân tại 12 tỉnh thành và huyện đảo trên cả nước, 50 công trình tập thể dục thể thao tại Hà Nội và Đồng bằng sông Cửu Long cũng như nhiều công trình xây nhà tình nghĩa, sân chơi và tủ sách cho trẻ em tại các khu vực vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Nhiều công trình nước sạch do hai đơn vị cùng phối hợp thực hiện thông qua dự án "Mizuiku - Em yêu nước sạch" được Trung ương Đoàn bình chọn là một trong 7 công trình thanh niên tiêu biểu, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng…. nhằm hỗ trợ xây dựng các công trình giúp đỡ cộng đồng, thể hiện cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện.

N.Trọng

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.