Suntory PepsiCo gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư
Giải đấu lần này mang chủ đề "Dải băng hy vọng", lấy cảm hứng từ dải ruy băng, biểu tượng thể hiện nỗ lực nâng cao nhận thức về các bệnh nhân nhi bị ung thư trên toàn cầu, đã diễn ra trên sân Golf & Country ngày 25/11 vừa qua.

Đại diện Suntory PepsiCo trao số tiền gây quỹ được từ giải đấu Golf hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 19 cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM. Ảnh: Suntory PepsiCo
Giải năm nay nhận được sự tham gia và đóng góp của nhiều nhà hảo tâm như Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigon Tourist, Công ty Liên doanh TNHH Crown Sài Gòn, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng KCN Vĩnh Lộc - Bến Lức, Công ty TNHH YCH Protrade, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình, Văn phòng đại diện Krones AG HCM, Công ty TNHH Accenture Việt Nam... Toàn bộ số tiền quyên góp tại giải golf được gửi tới các em nhỏ ung thư thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM.
Ông Ghani Irfan, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Tài chính Suntory PepsiCo cho biết, trong gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, song song với việc phát triển kinh doanh, công ty còn rất chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững. "Chúng tôi luôn đi tiên phong trong nhiều hoạt động phát triển vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Giải đấu golf thường niên của chúng tôi thuộc lĩnh vực 'Làm giàu cuộc sống' trong trụ cột tác động tích cực tới xã hội trong chiến lược phát triển bền vững của Suntory PepsiCo. Toàn bộ kinh phí đóng góp thông qua giải đấu năm 2022 sẽ được sử dụng để hỗ trợ các em nhỏ mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp thêm hy vọng và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em".

Ông Ghani Irfan, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Tài chính Suntory PepsiCo phát biểu tại giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 19. Ảnh: Suntory PepsiCo
Từ năm 2007, giải golf thường niên của Suntory PepsiCo bắt đầu thực hiện hoạt động gây quỹ từ thiện để đóng góp cho cộng đồng. Đây cũng là dịp để công ty gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác đã cùng đồng hành cùng công ty. Tính đến năm 2022, tổng số tiền quyên góp được thông qua các lần tổ chức là hơn 20,5 tỷ đồng, góp phần xây dựng hệ thống nước sạch và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Suntory PepsiCo cho biết, phát triển bền vững cùng Việt Nam luôn là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp phát triển và giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát. Trong tương lai, Suntory PepsiCo cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho nhân viên công ty, các đối tác kinh doanh và cộng đồng.
Trong mục tiêu "Làm giàu cho cuộc sống", ngoài hoạt động gây quỹ hỗ trợ xã hội thông qua giải golf hàng năm, công ty còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng khác, nổi bật như chương trình "Mang tết về nhà" - hỗ trợ hơn 7.000 vé máy bay, vé xe và vé tàu cho người lao động và sinh viên gặp khó khăn về quê ăn Tết trong năm 2020 - 2022.

Ban tổ chức và các thành viên tham gia Golf hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 19. Ảnh: Suntory PepsiCo
Trong giai đoạn Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới xã hội, chương trình "Triệu bữa cơm" do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai đã trao tặng một triệu bữa cơm cho 63.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh thành.
Ngoài ra, chương trình Helping Hands được gây quỹ bởi chính cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo đã hỗ trợ hơn 8 tỉ đồng cho cộng đồng trên khắp cả nước...