Sức mua yếu, giá tivi giảm

Khảo sát các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP HCM, chúng tôi ghi nhận hàng loạt mẫu tivi được treo bảng giảm giá, trong đó có nhiều mẫu giảm tới 40%-50%.

Chẳng hạn, tại siêu thị điện máy Chợ Lớn, tivi Casper 43 inch internet giảm từ 10 triệu đồng/chiếc còn 5,7 triệu đồng/chiếc, tivi LG 4K 48 inch giảm từ 43 triệu đồng/chiếc còn 23,5 triệu đồng/chiếc, tivi Samsung 4K 55 inch giảm từ 22 triệu đồng/chiếc xuống 14 triệu đồng/chiếc... Tại hệ thống Điện Máy Xanh, tivi LG 4K 55 inch có giá gốc 22 triệu đồng/chiếc, nay còn 13 triệu đồng/chiếc; tivi Samsung 4K 50 inch giảm từ 30 triệu đồng/chiếc còn 20,5 triệu đồng/chiếc, tivi TCL QLED 4K 55 inch giảm từ 21 triệu đồng/chiếc còn 14,5 triệu đồng/chiếc...

Sức mua yếu, giá tivi giảm - Ảnh 1.

Nhiều dòng tivi giảm giá mạnh nhưng sức mua vẫn yếu

Bên cạnh các dòng thông thường, nhiều dòng tivi cao cấp cũng quay đầu giảm giá đến 70%. Chẳng hạn, chiếc Samsung QLED 4K 75 inch có giá gốc 99,9 triệu đồng, nay còn 29,5 triệu đồng; Samsung 4K 55 inch giảm từ 49,9 triệu đồng/chiếc còn 13,5 triệu đồng/chiếc; QLED Samsung 4K 75 inch giảm từ 159,9 triệu đồng/chiếc còn 32,9 triệu đồng/chiếc; QLED Samsung 4K 75 inch giảm từ 199 triệu đồng/chiếc còn 29,9 triệu đồng/chiếc...

Theo các trung tâm, siêu thị điện máy, thị trường trong những tháng cuối năm chưa có dấu hiệu khởi sắc khiến các nhà sản xuất cũng như hệ thống bán lẻ phải liên tục chạy chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh để giải phóng hàng tồn. Ông Bùi Hoàng Long, phụ trách kinh doanh tại một siêu thị điện máy ở quận 5 (TP HCM), cho biết thị trường đã bão hòa, nhu cầu mua sắm mới đối với mặt hàng tivi còn nhiều nên dù các hãng và nhà bán lẻ giảm giá mạnh hơn nữa thì tiêu thụ vẫn chậm.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Hoàng Hiệp, lý giải giá tivi trong nước giảm mạnh thời gian qua là nhờ hiệu ứng sức tiêu thụ mặt hàng này trên thế giới giảm sâu so với cùng kỳ năm trước do kinh tế vĩ mô có nhiều biến động, tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng. Tổng số lượng tivi được tiêu thụ trên toàn cầu trong quý đầu năm 2022 chỉ đạt 47,26 triệu chiếc, giảm 20% so với quý trước đó và tiếp tục sụt giảm đáng kể trong những quý sau. Ba thị trường tivi lớn nhất thế giới là Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều ghi nhận mức sụt giảm tương tự.

Theo Long Giang (Người Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video