Sức mua yếu, giá tivi giảm

Khảo sát các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP HCM, chúng tôi ghi nhận hàng loạt mẫu tivi được treo bảng giảm giá, trong đó có nhiều mẫu giảm tới 40%-50%.

Chẳng hạn, tại siêu thị điện máy Chợ Lớn, tivi Casper 43 inch internet giảm từ 10 triệu đồng/chiếc còn 5,7 triệu đồng/chiếc, tivi LG 4K 48 inch giảm từ 43 triệu đồng/chiếc còn 23,5 triệu đồng/chiếc, tivi Samsung 4K 55 inch giảm từ 22 triệu đồng/chiếc xuống 14 triệu đồng/chiếc... Tại hệ thống Điện Máy Xanh, tivi LG 4K 55 inch có giá gốc 22 triệu đồng/chiếc, nay còn 13 triệu đồng/chiếc; tivi Samsung 4K 50 inch giảm từ 30 triệu đồng/chiếc còn 20,5 triệu đồng/chiếc, tivi TCL QLED 4K 55 inch giảm từ 21 triệu đồng/chiếc còn 14,5 triệu đồng/chiếc...

Sức mua yếu, giá tivi giảm - Ảnh 1.

Nhiều dòng tivi giảm giá mạnh nhưng sức mua vẫn yếu

Bên cạnh các dòng thông thường, nhiều dòng tivi cao cấp cũng quay đầu giảm giá đến 70%. Chẳng hạn, chiếc Samsung QLED 4K 75 inch có giá gốc 99,9 triệu đồng, nay còn 29,5 triệu đồng; Samsung 4K 55 inch giảm từ 49,9 triệu đồng/chiếc còn 13,5 triệu đồng/chiếc; QLED Samsung 4K 75 inch giảm từ 159,9 triệu đồng/chiếc còn 32,9 triệu đồng/chiếc; QLED Samsung 4K 75 inch giảm từ 199 triệu đồng/chiếc còn 29,9 triệu đồng/chiếc...

Theo các trung tâm, siêu thị điện máy, thị trường trong những tháng cuối năm chưa có dấu hiệu khởi sắc khiến các nhà sản xuất cũng như hệ thống bán lẻ phải liên tục chạy chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh để giải phóng hàng tồn. Ông Bùi Hoàng Long, phụ trách kinh doanh tại một siêu thị điện máy ở quận 5 (TP HCM), cho biết thị trường đã bão hòa, nhu cầu mua sắm mới đối với mặt hàng tivi còn nhiều nên dù các hãng và nhà bán lẻ giảm giá mạnh hơn nữa thì tiêu thụ vẫn chậm.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Hoàng Hiệp, lý giải giá tivi trong nước giảm mạnh thời gian qua là nhờ hiệu ứng sức tiêu thụ mặt hàng này trên thế giới giảm sâu so với cùng kỳ năm trước do kinh tế vĩ mô có nhiều biến động, tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng. Tổng số lượng tivi được tiêu thụ trên toàn cầu trong quý đầu năm 2022 chỉ đạt 47,26 triệu chiếc, giảm 20% so với quý trước đó và tiếp tục sụt giảm đáng kể trong những quý sau. Ba thị trường tivi lớn nhất thế giới là Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều ghi nhận mức sụt giảm tương tự.

Theo Long Giang (Người Lao Động)

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video