Sotrans (STG) sẽ không còn đủ điều kiện niêm yết trên HOSE

Chiều ngày 12/4, Đại hội đồng cổ đông của của Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam - Sotrans (STG – HOSE) đã thông qua kế hoạch kinh doanh riêng 2019 với doanh thu 213,6 tỷ đồng, giảm 79% so với thực hiện năm 2018, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng 13,7% lên 207,5 tỷ đồng. Cổ tức dự kiến 10%.
 

Về lý do công ty mẹ đặt kế hoạch doanh thu riêng giảm mạnh, ông Trần Văn Tuấn, chủ tịch HĐQT STG nhiệm kỳ vừa qua cho biết, trong năm 2019, STG sẽ thay đổi cơ cấu, hoạt động theo mô hình tập đoàn.

Cụ thể, HĐQT đã phê duyệt việc thành lập Công ty TNHH MTV Sotrans Logistics thuộc sở hữu 100% của Sotrans, quản lý mảng kinh doanh xăng dầu và cho thuê cảng. Do đó, doanh thu sẽ không được ghi nhận chung. Còn lợi nhuận dự kiến tiếp tục khả quan do cổ tức tại các công ty con đều được nhận định sẽ có sự tăng trưởng.

Về kế hoạch kinh doanh hợp nhất, năm 2019, STG đặt mục tiêu doanh thu 2.028,7 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2018 và, lợi nhuận sau thuế 154,4 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%. Trong năm nay, SGT cũng thông báo sẽ đầu tư thêm đội sà lan, nâng cấp cảng Long Bình thuộc SOWATCO.

Tại Đại hội, cổ đông đã thông qua mức chia cổ tức 2018 tỷ lệ 10% bằng tiền mặt, thay đổi so với nghị quyết Đại hội năm 2018 thông qua là 15%.

Chia sẻ thêm về định hướng sắp tới, ông Tuấn cho biết thêm “Sotrans sẽ không còn đủ điều kiện niêm yết trên HOSE bởi 2 cổ đông lớn là GELEX và Indo Trần đang chiếm tới 95% vốn góp, tương lai công ty sẽ chuyển sang giao dịch trên UpCoM và cũng không tiếp tục là công ty đại chúng. Công ty sẽ hoạt động chủ yếu để mang lợi ích cho 2 cổ đông lớn nêu trên”.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video