Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu, Jack và cuộc tranh tranh top đầu MV âm nhạc

Trong 10 MV Việt nổi bật nhất 2021 vừa được YouTube công bố có nhiều sản phẩm âm nhạc đến từ các ngôi sao Vpop: Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP), Trốn tìm (Đen Vâu), Laylalay (Jack)…

Vào hôm nay (6.1), YouTube Việt Nam công bố "Danh sách YouTube nổi bật 2021" nhằm vinh danh các nhà sáng tạo, sản phẩm đã tạo xu hướng nổi bật, thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng trong năm qua. Kết quả có được nhờ số liệu thống kê của nền tảng này từ tháng 1 đến tháng 11.2021.

Trong đó, hạng mục Top video ca nhạc (MV) nhận được sự quan tâm hơn cả nhờ hội tụ hàng loạt sản phẩm gây sốt của Sơn Tùng M-TP, Đen…

Đứng vị trí đầu đầu tiên trong Top 10 MV nổi bật nhất YouTube 2021 là "Muộn rồi mà sao còn" của Sơn Tùng M-TP. Ra mắt vào cuối tháng 4.2021, hit mới của giọng ca gốc Thái Bình ghi điểm với âm nhạc nhẹ nhàng, bắt tai của pop pha chút R&B, truyền tải nỗi niềm của một chàng trai trót phải lòng ai đó.

MV "Trốn tìm" kết hợp với MTV ra mắt hồi tháng 5.2021 đã giúp Đen Vâu lần đầu tiên góp mặt trong danh sách "Video ca nhạc nổi bật nhất năm" của YouTube với vị trí thứ 2. Sản phẩm mới tiếp tục chinh phục khán giả bằng những câu từ bình dị nhưng đầy duy mỹ và khiến người nghe phải nghiền ngẫm. Khung cảnh dung dị với đồng cỏ bát ngát cùng những hình ảnh giàu sức gợi làm fan phải xem đi xem lại nhiều lần để hiểu những thông điệp mà nam rapper cài cắm trong đó.

Laylalay của Jack được săn đón trên YouTube với  ra mắt hồi tháng 4.2021. Sản phẩm của giọng ca sinh năm 1997 được đầu tư công phu về mặt hình ảnh song phần ca từ bị nhiều khán giả nhận xét khó hiểu, sáo rỗng. Video ca nhạc này hiện thu hút hơn 48 triệu lượt xem và đứng thứ 3 trong danh sách kể trên.

3 nghệ sĩ có MV nổi bật năm 2021. Ảnh: NSCC.
3 nghệ sĩ có MV nổi bật năm 2021. Ảnh: NSCC.

Vị trí thứ 4 trong danh sách thuộc về MV "Họ yêu ai mất rồi" của Doãn Hiếu. Sản phẩm có mặt trên YouTube từ tháng 4 năm ngoái và được giới trẻ cực yêu thích với những ca từ: "Dù ngày mai bão giông ngập trời. Dù em đã yêu ai mất rồi. Thì anh vẫn đứng đây như xưa và chờ em tới".

Màn kết hợp hoàn hảo giữa Hứa Kim Tuyền và Hoàng Duyên trong "Sài Gòn đau lòng quá" đã giúp sản phẩm này đứng thứ 5 trong danh sách MV nổi bật nhất YouTube 2021. Video âm nhạc trên ra mắt hồi cuối tháng 3 năm ngoái và nhanh chóng xuất hiện trong hàng loạt bảng xếp hạng đồng thời trở nên “viral” trên mạng xã hội và thu hút nhiều fan cover.

"Hạ còn vương nắng" của DATKAA “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội thậm chí ca khúc còn gắn liền với trào lưu nhảy gây sốt trên TikTok. MV được giới thiệu trên YouTube vào đầu tháng 4.2021 và đạt gần 44 triệu lượt xem trước khi đứng thứ 6 trong danh sách 10 MV nổi bật nhất năm trên nền tảng khổng lồ này.

Top 10 "Video ca nhạc nổi bật nhất 2021" còn có sự góp mặt của Hậu Hoàng với MV "Cây tre trăm đốt", xếp ở vị trí thứ 7. Sản phẩm tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ đông đảo dân mạng nhờ phần âm nhạc hài hước, lầy lội cùng câu chuyện được dân gian được biến tấu vui nhộn, gần gũi với cuộc sống hiện đại.

Được tung lên YouTube hồi tháng 3.2021, MV "Câu hẹn câu thề" của Đình Dũng nhiều lần vào top trending trước khi ghi danh trong Top 10 MV nổi bật nhất năm. Video âm nhạc là một bản ballad đầy cảm xúc về sự tan vỡ trong tình yêu và gây ấn tượng bởi những hình ảnh chân phương, mộc mạc cùng câu chuyện tình mang nhiều tiếc nuối.

"Cô đơn dành cho ai" của Lee Ken, Nal là một trong những ca khúc nhạc Việt phổ biến nhất năm. Trên YouTube, MV cùng tên thu hút hơn 47 triệu lượt xem nhờ kể câu chuyện của chàng lính hải quân với những hình ảnh bình dị, gần gũi cùng chất nhạc dân dã, mang đậm âm hưởng miền Tây.

Cái tên cuối cùng trong Top 10 là MV "Phải chăng em đã yêu", sản phẩm âm nhạc giúp Juky San ghi dấu ấn sắc nét hơn trong làng nhạc thay vì chỉ được biết đến với những ca khúc cover như trước. Ca từ trong trẻo, dễ thương cùng giọng hát tự nhiên, lôi cuốn và hình ảnh đầy chất thơ khiến MV liên tục vào top trending trên YouTube.

Bên cạnh Top video ca nhạc (MV), Danh sách YouTube nổi bật 2021 còn công bố các hạng mục: Top video, Top nhà sáng tạo, Top nhà sáng tạo đột phá và Top nhà sáng tạo YouTube shorts.

Theo Lao Động

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video