SK lập quỹ 860 triệu USD đầu tư vào các doanh nghiệp Việt Nam

SK Group phối hợp với Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc (NPS) triển khai một quỹ 1.000 tỷ won (860 triệu USD). Quỹ này sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp Việt Nam.

SK lập quỹ 860 triệu USD đầu tư vào các doanh nghiệp Việt Nam

Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc (NPS) và SK Group sẽ triển khai một quỹ hợp tác doanh nghiệp (COPA) quy mô 1.000 tỷ won (860 triệu USD), mỗi bên đóng góp 500 tỷ won, các nguồn thạo tin ngày 18/12 cho biết. COPA sẽ do SKS Private Equity và Stonebridge Capital của Hàn Quốc quản lý.

Quỹ NPS - SK ra đời không lâu sau khi SK Group đầu tư 1 tỷ USD để mua 6,1% cổ phần tại Vingroup hồi tháng 5. Trước đó, SK Group chi 470 triệu USD sở hữu 9,4% cổ phần tại Masan Group năm 2018.

Ngoài đầu tư, SK Group còn có lựa chọn là cùng các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư vào những công ty mới, quyền ưu tiên rót vốn cho các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) và mua cổ phần tại các công ty con của các tập đoàn ở Việt Nam khi được niêm yết.

NPS thiết lập các quỹ COPA với công ty trong nước, bao gồm công ty năng lượng KEPCO, để mở rộng đầu tư ra nước ngoài từ năm 2011. Trong năm 2019, NPS đã cam kết rót 1.000 tỷ won cho 3 quỹ COPA.

Theo Phương Nga (Người đồng hành)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video