Siêu xe của Toyota đẹp thế này nhưng lại chưa thể sản xuất vì lý do bất ngờ

Toyota quyết định không làm lại xe thử nghiệm mà thẳng tay loại bỏ dự án.

Cách đây 3 năm vào 2018, Toyota trình làng concept siêu xe mang tên Toyota GR Super Sport với nền tảng dựa trên dòng xe đua tham dự giải WEC của mình. Thương hiệu Nhật khi đó không muốn lãng phí công nghệ truyền động điện hóa hiệu suất cao mà mình dày công phát triển nên quyết định đưa chiếc xe đua WEC vào sản xuất giới hạn (tất nhiên là với một số thay đổi thực tiễn nhỏ) và thậm chí đã lên được danh sách khách hàng.

Siêu xe của Toyota đẹp thế này nhưng lại chưa thể sản xuất vì lý do bất ngờ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, tạp chí Racer trong tuần này khẳng định công đoạn phát triển siêu xe Toyota GR Super Sport đã dừng lại. Nguyên nhân được cho là do phiên bản thử nghiệm của siêu xe này gặp tai nạn trên cao tốc Fuji, Nhật khiến xe bốc cháy và gần như không thể cứu vãn. Do không muốn lãng phí thêm tài nguyên vào dự án "có tiếng nhưng không có miếng" trên, Toyota quyết định không làm lại xe thử nghiệm mà thẳng tay loại bỏ dự án.

Siêu xe của Toyota đẹp thế này nhưng lại chưa thể sản xuất vì lý do bất ngờ - Ảnh 2.

Dù bản mở bán cho khách hàng không còn được tiếp tục phát triển, Toyota GR Super Sport thuần đua vẫn sẽ tiếp tục tham dự các giải đấu mà Toyota tham dự, chẳng hạn cấu hình GR010 Hybrid trong tuần trước đã có màn thử nghiệm thành công trước khi tham dự giải Le Mans diễn ra vào cuối tháng 8.

Siêu xe của Toyota đẹp thế này nhưng lại chưa thể sản xuất vì lý do bất ngờ - Ảnh 3.

Toyota GR Super Sport, trước khi bị ngưng phát triển, sử dụng động cơ V6 2.4L tăng áp kép hỗ trợ bởi hệ thống hybrid đưa tổng công suất hệ thống lên mức trên 1.000 mã lực.

Siêu xe của Toyota đẹp thế này nhưng lại chưa thể sản xuất vì lý do bất ngờ - Ảnh 4.

Tham khảo: Motor1

Theo Tổ Quốc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video