Siêu thị và trung tâm thương mại vắng vẻ ngày mùng 2 Tết ở TP.HCM

Trong ngày đầu hoạt động trở lại, đa số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM đều vắng khách hàng đến vui chơi, mua sắm.
sieu thi vang ve mung 2 tet anh 1

Tại siêu thị BigC (quận 10, TP.HCM), mặc dù đã mở cửa đón khách từ 8h sáng mùng 2 Tết (tức ngày 13/2), đến trưa cùng ngày, không khí mua bán tại đây vẫn rất vắng vẻ.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 2

Quầy thực phẩm đông lạnh không một bóng khách hàng vào lúc 11h.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 3

Với chính sách bán thịt heo không lợi nhuận ở siêu thị này, quầy thực phẩm tươi sống cũng chỉ lác đác vài khách hàng mua.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 4

Người dân thoải mái lựa chọn các loại thực phẩm mà không phải chen chúc so với thời điểm trước Tết Tân Sửu.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 5

"Mùng 2 năm nay tôi thấy lượng khách vắng hơn năm trước chắc do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên người dân ít đi mua sắm hơn. Mặt hàng thịt cá, hải sản không để được lâu nên tôi phải đi mua thêm về để đãi khách những ngày đầu năm", chị Phương Thảo (quận 10, TP.HCM) cho biết.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 6

"Năm nay siêu thị có lượng thực phẩm khá đầy đủ, phong phú mặt hàng, giá cả bình ổn, không tăng giá vào dịp Tết. Tôi mua thịt cá, rau củ để đãi khách vào dịp Tết", chị Ánh Hoa (quận 10, TP.HCM) chia sẻ.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 7

Chỉ một vài quầy thu ngân hoạt động khu vực cổng trước siêu thị BigC.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 8

Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu mang khẩu trang và đo thân nhiệt tại cổng ra vào.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 9

Tại trung tâm thương mại Lotte Mart (Quận 7, TP.HCM), một cửa hàng bán giày dép thể thao không một bóng khách hàng lúc 11h30.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 10 

Hầu hết nhà hàng, quán cà phê trong trung tâm thương mại này đều vắng khách so với thời điểm trước Tết.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 11

Nhiều quán chủ động xếp bàn giãn cách cho khách hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 12

Khu vực tầng 1 của siêu thị Lotte Mart nằm trong trung tâm thương mại này chỉ lác đác vài khách hàng mua sắm vào lúc 12h.

sieu thi vang ve mung 2 tet anh 13

Khu tầng 2 bán các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm ăn liền và đồ chơi trẻ em có phần đông đúc hơn.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video