Siêu thị bổ sung nhiều hàng, kêu gọi khách hàng bình tĩnh mua sắm

Thịt tươi, trứng, rau củ quả... vẫn nhập thuận lợi về các siêu thị, cửa hàng tại TP HCM trong ngày 14-7 với số lượng cao hơn nhiều những ngày gần đây.

Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết tính đến trưa 14-7, lượng thịt tươi, trứng, rau củ quả đã nhập về cho gần 300 siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tại TP HCM tăng hơn 30% so với trung bình những ngày trước. Hệ thống này cũng đang dự trữ số lượng lớn gạo, mì, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, thịt mát, hàng bình ổn giá …. đủ cung ứng ra thị trường ổn định trong 3-6 tháng tới.

"Sau khi các thủ tục vận chuyển được các cơ quan liên quan gấp rút khai thông, lượng hàng hóa vận chuyển về các siêu thị bước đầu đã tăng lên đáng kể, cơ bản đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân TP" - đại diện Saigon Co.op thông tin.

Các hệ thống MM Mega Market, Aeon, Bách Hóa Xanh... cũng đã bổ sung thêm 20%-25% lượng hàng rau củ quả, thịt heo... cho các điểm bán trực thuộc trong ngày hôm nay để phần nào giải tỏa "cơn khát" hàng hoá, thực phẩm của đại đa số người tiêu dùng do xuất hiện tin đồn TP HCM sẽ áp dụng "giới nghiêm" từ 0 giờ ngày 15-7.

AEON Việt Nam đã tăng lượng dự trữ thực phẩm để đáp ứng đầy đủ và kịp thời cho nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng, trong đó thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, cá) tăng 400 – 600%; thực phẩm khô tăng 200 – 400% so với ngày thường nên sẽ không có tình trạng khan hiếm hàng hoặc giá cả thay đổi bất thường" - ông Nguyễn Nhơn Quý, Trưởng phòng Truyền thông AEON Việt Nam, cho biết. Ngay trong ngày 14-7, hệ thống này vẫn áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong chương trình "Thứ 4 vui vẻ" cùng các ưu đãi khác được cập nhật trên fanpage AEON Vietnam hoặc website aeon.com.vn.

Hệ thống Big C, Go! thì cho biết đã tăng cường lượng hàng khô lên gấp 3 lần so với thời điểm chưa bùng phát dịch, linh động điều chuyển hàng hóa, nhân viên nơi khác vào tăng cường cho TP, đồng thời làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, đặc biệt là hàng tươi sống.

 Siêu thị bổ sung nhiều hàng, kêu gọi khách hàng bình tĩnh mua sắm  - Ảnh 1.

Nhân viên bộ phận kho Saigon Co.op đang khẩn trương sơ chế, đóng gói rau củ quả để đưa đi tiêu thụ

Các siêu thị cam kết hàng hóa không bao giờ thiếu. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp, hỗ trợ của khách hàng trong việc mua sắm. Rất mong mỗi khách hàng mua sắm vừa phải đúng nhu cầu để hạn chế tắt nghẽn, tuân thủ hướng dẫn an toàn mua sắm tại siêu thị để giảm thiểu nguy cơ nhiễm Covid-19.

"Việc tuân thủ 5K tại các nơi mua sắm nhu yếu phẩm trong giai đoạn này hết sức quan trọng nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo tại các điểm bán; hoặc có F0 tham gia mua sắm sẽ khiến siêu thị phải đóng cửa rà soát, xét nghiệm toàn bộ" - đại diện Saigon Co.op nêu.

Thực tế cho thấy đã qua 3 lần giãn cách xã hội nhưng hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn được duy trì hoạt động xuyên suốt để bảo đảm nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân. Dù vậy, trong mỗi đợt giãn cách luôn xuất hiện những tin đồn khiến người dân hoang mang, từ đó tạo làn sóng tích trữ hàng hóa dồn dập và tập trung đông người khiến nhiều nơi bán hàng quá tải, bị tắc nghẽn cục bộ.

Về phương án phân phối hàng hoá, bên cạnh việc bán hàng tại các siêu thị, các hệ thống bán lẻ đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đơn hàng trên các ứng dụng app, website, điện thoại...

Saigon Co.op còn đang kết hợp các đoàn thể địa phương phát hành phiếu "đi chợ giúp người dân". Đối với các khu vực phong tỏa, sẽ có phương án kết hợp tổ dân phố lập danh sách đi chợ giúp dân hoặc cung cấp combo 5 - 10 mặt hàng thiết yếu đến từng gia đình. Điển hình siêu thị Co.opmart Phú Lâm (quận 6) đã phối hợp đội tình nguyện viên Quận đoàn quận 5 cung cấp hàng hóa thực phẩm mỗi ngày 2 ca cho người dân của các phường, để người dân không phải trực tiếp đến mua sắm tại siêu thị.

Hệ thống Bách Hóa Xanh cũng đang phối hợp với một địa phương triển khai hoạt động tương tự.

Theo các siêu thị, tình trạng nhân sự ngày càng teo tóp trong khi nhu cầu mua sắm của người dân không có dấu hiệu giảm nhiệt đang tạo khó khăn lớn của hệ thống bán lẻ hiện đại trong thời điểm này. Hầu hết nhân viên tất cả bộ phận, đặc biệt là nhân viên làm việc trực tiếp tại siêu thị, cửa hàng đang bị quá tải trầm trọng; rất khó tuyển thêm lao động mới. "Lúc này rất cần các lực lượng tình nguyện từ đoàn thanh niên, sinh viên các trường đại học... tham gia làm việc bán thời gian, chia sẻ bớt khối lượng công việc với các nhân viên chính thức tại các điểm bán" - đại diện 1 hệ thống siêu thị bày tỏ và cho biết đang kết nối với một số trường đại học để thực hiện phương án này.

Theo Phương An (Người lao động)

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video