Sedan hạng sang cuối cùng của Ford bị khai tử

Thương hiệu hạng sang của tập đoàn Ford là Lincoln đã chính thức rút lui khỏi phân khúc sedan khi mẫu xe cuối cùng của họ là Continental sẽ ngưng sản xuất vào cuối năm nay.

Trong thông cáo chính thức được tờ The Detroit News đăng tải, phát ngôn viên Lincoln Angie Kozleski cho biết hãng "sẽ đầu tư vào các phân khúc đang tăng trưởng" và "sẽ mở rộng đội hình SUV hoàn chỉnh, bao gồm một mẫu xe thuần điện trong tương lai".

Về nguyên nhân khai tử Continental, Kozleski cho biết là do phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn đang ngày một thất thế tại Mỹ. Như vậy, chỉ 4 năm sau khi mang dòng tên này trở lại sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng, Ford một lần nữa nói lời cay đắng với Continental.

Sedan hạng sang cuối cùng của Ford bị khai tử - Ảnh 1.

Tiếng vang thu được trong giai đoạn mới trở lại không được Continental chuyển hóa thành doanh số cụ thể khi trong năm mở bán hoàn chỉnh đầu tiên là 2017 đạt đỉnh cũng chỉ 12.012 xe và tới 2019 chỉ còn hơn một nửa – 6.586 xe. Kết quả tổng trong năm 2020 dự kiến còn thấp hơn nhiều nữa do dịch COVID-19.

Quyết định bỏ hẳn phân khúc sedan của Lincoln tiếp tục tuân thủ chiến lược của tập đoàn mẹ Ford (đã tạm biệt Fusion, Fiesta lẫn Taurus tại Bắc Mỹ). Trước khi chia tay Continental, thương hiệu Mỹ cũng đã khai tử sedan MKZ theo tuyên bố hồi đầu năm nay.

Tạm thời trong thời gian tới Lincoln sẽ không có mẫu xe nào đáng chú ý ra mắt, cái tên đáng chú ý nhất có lẽ sẽ là SUV thuần điện đấu Mercedes EQC hay Tesla Model X ra mắt vào cuối 2021, đầu 2022.

Tham khảo: Autonews

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video