Seabank đồng loạt triển khai chương trình “chăn ấm đầu đông”

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa đồng loạt ra quân triển khai chương trình: “Chăn ấm đầu đông 2017” tại địa bàn Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc.

Chương trình “Chăn ấm đầu đông 2017” nhằm trao các phần quà thiết thực bao gồm: Chăn, phích giữ nhiệt, khăn mũ, tất và quần áo ấm cho những người vô gia cư tại các địa phương. Đây là hoạt động mới nhất nằm trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ công dân” của SeABank.
[caption id="attachment_76199" align="aligncenter" width="600"] Những đồ dùng thiết thực cho mùa đông được chuyển tới tận tay những người có hoàn cảnh kém may mắn[/caption]

Xuất phát từ 9h30 mỗi tối , Đoàn CBNV Hội Sở và Sở Giao dịch SeABank gặp những người vô gia cư đang co ro trên những manh chiếu rách, trong những chiếc áo mưa hay trên những bậc thềm của cửa hiệu nào đó, hay dưới những gầm cầu tối tăm. Những ánh mắt biết ơn, những nụ cười, những cái nắm tay giúp CBNV SeABank cảm thấy không chỉ những người vô gia cư được sưởi ấm mà trái tim mình cũng được sưởi ấm trong cái rét đầu đông. Trong khi đó, chi nhánh Hà Đông, Láng Hạ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa cũng triển khai những nhóm nhỏ trên các tuyến phố của địa bàn chi nhánh.

Tại Hải Phòng, cơn mưa phùn dường như không làm chùn bước của các CBNV SeABank. Cùng với số tiền từ Quỹ One Day One Smile, CBNV SeABank Hải Phòng cũng quyên góp thêm cho chương trình. Trên các tuyến đường của thành phố Hoa Phượng Đỏ, các cán bộ nhân viên SeABank đã trao những món quà vô cùng ý nghĩa tới những những hoàn cảnh khó khăn. Những món quà nhỏ nhưng thật sự ý nghĩa và đầy tình thương giúp cho những cán bộ nhân viên SeABank Hải Phòng thực sự thấy ấm áp và chia sẻ với những người không gặp may mắn.

Các CBNV SeABank tham gia chương trình đã được chứng kiến một mặt khác của cuộc sống. Nơi mà khái niệm “nhà” được mở rộng ra rất nhiều. “Nhà” có thể là ghế đá công viên, thềm các cửa hàng đã đóng, vỉa hè, gầm cầu, nhà ga,... hay thậm chí là các phòng đặt máy rút tiền tự động. Với những người vô gia cư thì nhà được hiểu đơn giản là nơi có thể tránh mưa tránh gió.

Phần lớn người vô gia cư là các lao động nghèo, họ có tham gia vào lao động. Có người đánh giầy, có người nhặt rác, bốc vác thuê,... Nhiều người trong số họ nghèo tới mức không có đủ mười ngàn đồng, nói gì tới chuyện thuê chỗ nằm trong các khu ổ chuột. Với hoàn cảnh đặc biệt như vậy, người vô gia cư là đối tượng thực sự nhạy cảm, đòi hỏi sự quan tâm chu đáo. Biết được điều này, các thành viên SeABank tham gia chương trình “Chăn ấm đầu đông” đã chia thành các nhóm nhỏ, phân công nhau đi tìm người vô gia cư tại những địa bàn riêng. Khi được hỏi thăm, trao quà, nhiều người không kìm được nước mắt trước tấm lòng của các CBNV SeABank.

Những đồ dùng thiết thực cho mùa đông được chuyển tới tận tay những người có hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình "Chăn ấm đầu đông" dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra tại các chi nhánh khác của SeABank. Khi tổ chức chương trình này, SeABank mong muốn cùng sẻ chia với những số phận không may mắn bởi mỗi yêu thương chúng ta cho đi chính là chúng ta nhận về sự giàu có cho tâm hồn mình, cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp SeABank tổ chức hoạt động Tuần lễ công dân trên phạm vi toàn quốc với mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm của CBNV đối với cộng đồng và môi trường sống xung quanh. Trong đó, hoạt động từ thiện “Chăn ấm đầu đông” cũng đã bước sang năm thứ 2 nhằm mang đến những manh áo ấm, đồ dùng cần thiết giúp người vô gia cư chống chọi với mùa đông lạnh giá. Thông qua hoạt động thiết thực này, Tập thể CBNV SeABank mong rằng chương trình sẽ có sức lan toả đối với cộng đồng xã hội để tất cả sẽ cùng nhau chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn với những người không may mắn.

Theo Enternews

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.