Savimex nhắm doanh thu 915 tỷ đồng cả năm 2020

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Savimex (mã SAV, sàn HoSE) vừa thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2020 và kết quả ước tính của năm 2019.
Đến nay, vốn điều lệ của Savimex là hơn 139 tỷ đồng
Đến nay, vốn điều lệ của Savimex là hơn 139 tỷ đồng

Theo kết quả doanh thu ước tính năm 2019, Savimex có thể đạt doanh thu 870,5 tỷ đồng, vượt khoảng 12% kế hoạch năm (kế hoạch năm 2019 là 777 tỷ đồng).

Lợi nhuận trước thuế ước tính năm 2019 có thể đạt 29,5 tỷ đồng, vượt 17,9% kế hoạch (lợi nhuận theo kế hoạch là 25 tỷ đồng).

Trong khi đó, theo mục tiêu kế hoạch kinh doanh 2020 được Hội đồng quản trị đưa ra, Savimex nhắm doanh thu 915 tỷ đồng, tăng 5% so với kết quả doanh thu ước tính năm 2019.

Lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch 2020 là 30,3 tỷ đồng, chỉ tăng 2,7% so với kết quả ước tính năm 2019.

Savimex là công ty niêm yết từ năm 2002 thông qua tư vấn của Công ty chứng khoán đầu tư BSC. Đến năm 2016, doanh nghiệp này mới có 2 đợt vốn điều lệ từ 99,6 tỷ đồng lên 105,4 tỷ đồng do phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và sau đó tiếp tục tăng lên 115,5 tỷ đồng do phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Đến nay, vốn điều lệ của Savimex là hơn 139 tỷ đồng. Công ty hiện có tổng tài sản là 507,8 tỷ đồng, nợ phải trả là 241,8 tỷ đồng.

Cổ đông lớn nhất hiện nay của Savimex là Quỹ E-land Asia Holdings với tỷ lệ nắm giữ tới 40,27%. Cổ đông lớn thứ hai là Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công với tỷ lệ nắm giữ là 21,05%.

Theo Baodautu

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video