Sau soát xét, Đất Xanh (DXG) bất ngờ chuyển từ có lãi sang lỗ ròng 488 tỷ đồng

LNST hợp nhất nửa đầu năm Đất Xanh (DXG) cũng chuyển từ khoản lãi trăm tỷ sang thua lỗ gần 374 tỷ đồng.

Sau soát xét, Đất Xanh (DXG) bất ngờ chuyển từ có lãi sang lỗ ròng 488 tỷ đồng

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) vừa công bố BCTC soát xét, ghi nhận lỗ ròng hơn 488 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, trong khi con số này ở BCTC tự lập có lãi hơn 38 tỷ đồng. Trong đó, LNST hợp nhất chuyển từ khoản lãi trăm tỷ sang thua lỗ gần 374 tỷ đồng.

Nguyên nhân theo DXG là do trong quá trình kiểm toán, công ty kiểm toán xác định khoản chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Đầu tư LDG (LDG) là sự kiện phát sinh sau niên độ và yêu cầu DXG phải trích lập dự phòng trên 526 tỷ đồng.

Sau soát xét, Đất Xanh (DXG) bất ngờ chuyển từ có lãi sang lỗ ròng 488 tỷ đồng - Ảnh 1.

Được biết, DXG đã bán toàn bộ 63 triệu cp LDG và thu về hơn 542 tỷ đồng, chỉ bằng phân nửa so với giá trị sổ sách tại ngày 30/6/2002 là 1.068 tỷ đồng. Tính đến thời điểm 30/6/2020, tổng tài sản của DXG giảm hơn 500 tỷ xuống còn 20.479 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn là hàng tồn với 8.844 tỷ và các khoản phải thu đến 6.660 tỷ đồng. Mặt khác, tiền và tương đương tiền trong kỳ cũng tăng đáng kể từ 793 tỷ lên hơn 1.266 tỷ đồng.

Năm 2020, DXG đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.034 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 16% và 15% so với kết quả năm 2019.

Sau soát xét, Đất Xanh (DXG) bất ngờ chuyển từ có lãi sang lỗ ròng 488 tỷ đồng - Ảnh 2.
Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video