Sau Nguyễn Kim, đến lượt Điện Máy Xanh cũng thu đổi tivi Asanzo

Ngày 26.6, hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đã ra thông báo thu đổi tivi Asanzo cũ sang các tivi thương hiệu khác cho khách hàng, với giá trị thu vào được tính theo giá trị hóa đơn khi mua.

Cách thu đổi của Nguyễn Kim là tivi Asanzo đã qua sử dụng còn hoạt động bình thường, nguyên vẹn và có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Đến ngày 27.6, Điện Máy Xanh thuộc Thế Giới Di Động là cái tên hệ thống tiếp theo cũng tiến hành chương trình thu đổi tivi Asanzo. Thời gian đổi trả được Điện Máy Xanh áp dụng từ ngày 27.6.2019 đến hết ngày 15.7.2019.

 

Tuy nhiên, việc đổi trả tại Điện Máy Xanh có giới hạn là chỉ áp dụng đối với các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Điện máy Xanh còn thời gian bảo hành sản phẩm và đáp ứng các điều kiện bảo hành.

Giá trị sản phẩm thu đổi được qui đổi là giá mua thể hiện trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng. Khách hàng được đổi sang tivi của một thương hiệu khác có giá tiền tương đương hoặc bù tiền chênh lệch nếu cao hơn; không qui thành tiền mặt hoặc trả lại tiền nếu thấp hơn.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, chi phí cho các chương trình thu đổi này không phải do các nhà bán lẻ chịu mà phía Asanzo có trách nhiệm gánh vác, vì lỗi được xác định từ phía Asanzo chứ không phải do các nhà bán lẻ.

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu, việc cho tiến hành thu đổi tivi Asanzo là một động thái nhà sản xuất phải làm vì đã có dấu hiệu gian dối khách hàng liên quan đến xuất xứ sản phẩm. Động thái này của nhà sản xuất là nhằm khắc phục hậu quả và cũng nhằm xử lí khủng hoảng truyền thông hiện nay, sẽ được xem như tình tiết giảm nhẹ.

Tuy nhiên, luật sư Hậu cũng cho rằng, tại một số quốc gia như ở Anh, luật định buộc nhà sản xuất phải thu hồi và bồi thường tất cả nếu vi phạm, đơn cử như có hành vi gian lận, lừa dối khách hàng.

Cần biết rằng trước đó, một  số nhà bán lẻ như Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn… đã dừng bán tivi Asanzo khi dính lùm xùm về xuất xứ, thậm chí còn gỡ hình ảnh và thông tin sản phẩm Asanzo khỏi website.

Theo Lao động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video