Sắp diễn ra Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2019

Từ ngày 26/4 – 2/5/2019, sẽ diễn ra Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2019. Sự kiện hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham dự.

Để quảng bá sâu rộng hình ảnh con người, thiên nhiên và những sản phẩm độc đáo từ nho của Ninh Thuận, trong 7 ngày diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, kinh tế hấp dẫn, sôi nổi tại nhiều điểm đến của Ninh Thuận, như: Công viên biển Bình Sơn, tháp Po Klong Garai, làng nghề dệt Mỹ Nghiệp, làng gốm Bầu Trúc, cồn cát Mũi Dinh, làng nho Thái An - Phước Thuận - Xuân Hải, vịnh Vĩnh Hy, trang trại nho rượu Mỹ Sơn...

sap dien ra le hoi nho va vang ninh thuan 2019
Nho Ninh Thuận được người dân và du khách trong, ngoài nước rất ưa thích

Được biết, trong ngày mở màn lễ hội (26/4), sẽ khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Ninh Thuận 2019, với 300 gian hàng, tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm đặc thù trên địa phương, trong đó ưu tiên các gian hàng nho, vang và các sản phẩm từ nho của tỉnh. Hội chợ sẽ kéo dài xuyên suốt 7 ngày lễ hội. Cũng trong ngày 26/4 sẽ diễn ra Tọa đàm “Nho và vang Ninh Thuận”, nhằm trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nho, chế biến vang và các sản phẩm khác từ nho tại Ninh Thuận.

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2019, còn có các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần đầu tổ chức; chương trình trình diễn carnaval, nghệ thuật đường phố, pháo hoa nghệ thuật và Flashmob, âm nhạc điện tử EDM; các hoạt động thể thao biển tại bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ; trải nghiệm các loại hình thể thao độc đáo như bóng đá bãi biển, lướt ván diều, lắc thúng, chèo thúng, đua thuyền rồng, đua xe ô tô trên cát…

Lễ hội nho và vang Ninh Thuận được tổ chức từ năm 2014, nhằm tôn vinh cây nho Ninh Thuận, đồng thời tạo dựng cơ hội giao thương cho người dân vùng nắng gió.

Theo Công Thương

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video