Sắp diễn ra hội chợ nghề thủ công mỹ nghệ Bình Dương 2018

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 8/9 đến 11/9 tại Aeon Mall Bình Dương Canary, mở ra cơ hội cho các ngành nghề truyền thống.

Bình Dương từ lâu được xem là biểu trưng cho văn hóa làng nghề truyền thống ở phía Nam cũng như của cả đất nước. Đây là địa phương có số lượng làng nghề truyền thống tập trung nhiều, tạo ra đa dạng sản phẩm thủ công mỹ nghệ như sơn mài, gốm sứ, mây đan tre... Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ vẫn đang được du khách quốc tế biết đến cũng như phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Nhờ vậy, Bình Dương luôn có lợi thế lớn trong việc đầu tư phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Những năm gần đây, Aeon Mall với sự kế thừa văn hóa Nhật đã mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng "Omotenashi" đầy tinh tế. Nhưng người Nhật không chỉ khéo trong việc chiều lòng khách mà còn biết cách giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống. Nhờ vậy mà Kimono, Sushi hay nghệ thuật gấp giấy Origami... giờ đây đã vượt ra biên giới xứ sở Phù Tang và được thế giới biết đến.

Có mặt từ năm 2014, Aeon Mall Bình Dương Canary quyết tâm thực hiện tôn chỉ "Khách hàng là trên hết", dựa trên triết lý kinh doanh cơ bản - theo đuổi nền hòa bình ổn định, tôn trọng con người và cống hiến cho cộng đồng địa phương trong đó yếu tố cốt lõi là khách hàng. Aeon Mall Bình Dương Canary mang đến các hoạt động đậm màu sắc Nhật Bản, vì khách hàng, hướng tới cộng đồng.

Với quan điểm đó, Aeon Mall Bình Dương Canary hợp tác với Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Bình Dương tổ chức hội chợ ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Bình Dương 2018 nhằm bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống Việt Nam.

[caption id="attachment_105096" align="aligncenter" width="500"] Hội chợ ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Bình Dương 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/9 đến 11/9.[/caption]

Xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ, các gian hàng sẽ trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Bình Dương. Khách đến tham quan có thể chiêm ngưỡng các nghệ nhân sản phẩm và trải nghiệm những giá trị truyền thống của dân tộc.

Tham gia sự kiện năm nay có nhiều doanh nghiệp: Công ty TNHH Gốm Sứ Minh Cường chuyên làm sản phẩm từ đất đỏ và đen; Công ty TNHH Cường Phát; Cơ sở Mây Đan Tre xuất khẩu Lá Thành Lộc; Công ty TNHH Thanh Bình Lê có kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ...

Qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và khách hàng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các ngành nghề thủ công mỹ nghệ, từ đó góp phần bảo tồn, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Thời gian mở cửa: 10h - 22h tại sảnh trung tâm Aeon Mall Bình Dương Canary, số 1 đại lộ Bình Dương, khu phố Bình Giao, phường Thuân Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sự kiện có sự góp mặt của Tổng quản lý Tanaka Hiroyuki - đại diện Aeon Mall Bình Dương Canary, các đại diện cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương.

N.Trọng

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video