Sàn nông sản online thu hàng tỷ USD mỗi tháng

Một trang thương mại điện tử đặt mục tiêu thu về 145 tỷ USD từ việc bán nông sản trực tuyến vào năm 2025.

Theo Techcrunch, rũ bỏ tai tiếng bán hàng nhái, kém chất lượng, Pinduoduo đang dần "lột xác" trở thành sàn thương mại điện tử chuyên về các sản phẩm nông nghiệp tại Trung Quốc. Mục tiêu đầy tham vọng nói trên xuất hiện trong báo cáo kết quả doanh thu quý II/2020, được công bố hôm 14/8.

Trong năm 2019, doanh thu bán hàng nông sản trực tuyến tại đất nước tỷ dân đạt 58 tỷ USD, tăng 27% so với năm trước, theo thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc.

ban nong san qua mang tai Trung Quoc anh 1

Thị trường nông sản trên Internet còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Ảnh: Pinduoduo.

Thị trường này còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Số liệu của iiMedia cho biết, trong năm 2019, chỉ có 2,5% nông sản tại Trung Quốc được mua bán trực tuyến, phần lớn còn lại tiêu thụ thông qua siêu thị và các chợ truyền thống.

Pinduoduo ra mắt vào năm 2015 với tư cách là dịch vụ mua trái cây theo nhóm, từ đó phát triển thành một sàn thương mại điện tử, cạnh tranh với Alibaba và JD.com. Tuy nhiên, trái cây và rau quả vẫn là danh mục chính. Hơn 240 triệu, tương đương 38% người dùng hoạt động hàng năm đã mua nông sản thông qua nền tảng của họ trong năm 2019.

So với các nước như Mỹ, nơi canh tác nông nghiệp đạt đến trình độ cao, mô hình chủ yếu ở Trung Quốc là trang trại nhỏ, bình quân diện tích đất trên đầu người thấp.

CEO Pinduoduo Chen Lei cho biết: “Chúng tôi kết hợp nhu cầu của người tiêu dùng trên nền tảng để tạo ra quy mô thị trường và tận dụng hiểu biết về thị hiếu để giúp nông dân lựa chọn loại cây trồng, tính toán thời gian canh tác phù hợp”.

Tính đến tháng 6, sàn thương mại điện tử mới nổi này có 683 triệu người mua hoạt động hàng năm. Để so sánh, Alibaba có 742 triệu người, trong khi JD.com có 417 triệu người.

Tuy nhiên, nếu tính số tiền chi tiêu bình quân trên mỗi người dùng thì Pinduoduo vẫn thua xa các gã khổng lồ trong ngành. Sử dụng thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, Techcrunch tính được mỗi người dùng JD.com chi 833 USD/năm. Trên nền tảng Alibaba, con số này rơi vào khoảng 1.220 USD. Trong khi đó, trung bình mỗi người dùng Pinduoduo hàng năm chỉ sử dụng 163 USD.

Một vấn đề khác, kinh doanh ở Trung Quốc nổi tiếng có tỷ suất lợi nhuận mỏng, vì vậy, thách thức với Pinduoduo là làm thế nào đạt được lợi nhuận bền vững khi hướng tới giấc mơ thay đổi thị trường nông nghiệp.

Theo Zing, Techcrunch

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Thị trường lao động trước làn sóng AI

Theo khảo sát từ trang web tuyển dụng TopCV, hơn 82,6% nhân viên Non-IT và 93,49% nhân viên IT Việt Nam hiện đã sử dụng AI trong công việc hàng ngày.

Video