Sản lượng ô tô của Nhật Bản giảm gần 61% do dịch Covid 19

Sản lượng toàn cầu của tám nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nhật Bản trong tháng 4 chỉ đạt 916.255 xe, giảm tới tới 60,9% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của các nhà sản xuất ô tô mới công bố ngày 28/5, dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt các nhà máy sản xuất ô tô của Nhật Bản trên thế giới phải đóng cửa.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng ngoại trừ thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu hồi phục nhờ đang kiểm soát được dịch, sản lượng ô tô trên toàn cầu có thể sẽ giảm hơn nữa trong những tháng tới do sự lây lan của virus SAR-CoV-2.

Sản lượng ô tô của Nhật Bản giảm gần 61% do dịch Covid 19 - Ảnh 1.

Dịch Covid 19 đang tác động rất tiêu cực tới ngành sản xuất ô tô của Nhật Bản.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng đã giảm 50,8% xuống còn 379.093 xe. Honda Motor đã giảm 48,0% xuống còn 212.747 chiếc. Nissan Motor cũng giảm 62,4% xuống 150.388 xe do hai nhà máy của hãng này ở châu Âu đang phải tạm dừng sản xuất.

Trong tháng 4, ba nhà sản xuất kể trên cùng với hãng Subaru không xuất xưởng bất cứ 1 chiếc xe nào tại Mỹ do toàn bộ các dây chuyền phải đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Hiện Toyota, Honda và Subaru đã nối lại hoạt động của các dây chuyền sản xuất tại Mỹ và Canada từ ngày 11 tháng 5. Hãng Nissan cũng đã lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất vào ngày 1/6.

Trong khi đó, Suzuki Motor cho biết sản lượng của hãng đã giảm 87,6% xuống 34.015 chiếc trên toàn thế giới. Sản lượng cũng như doanh số của hãng này tại thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường trọng điểm của Suzuki đã dậm chân ở con số 0 trong tháng 4 cũng do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Tổng sản lượng tại Nhật Bản của tám nhà sản xuất ô tô đã giảm 46,7% xuống 412.587 xe. Trong đó, Mazda Motor ghi nhận mức sản lượng trong tháng thấp nhất kể từ năm 1979 chỉ đạt 11.7706 xe.

Báo cáo cũng ghi nhận doanh số bán ra của tám hãng xe trong tháng 4 chỉ đạt 1,08 triệu xe, giảm 50,7% do chính phủ các nước yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài trong thời gian dịch bệnh. Toyota công bố dữ liệu cho thấy doanh số toàn cầu của hãng này chỉ đạt 423.302 xe, giảm tới 46,3% và là mức giảm kỷ lục tính theo tháng kể từ năm 2001./.

Theo Việt Dũng (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video