Sản lượng ô tô của Nhật Bản giảm gần 61% do dịch Covid 19

Sản lượng toàn cầu của tám nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nhật Bản trong tháng 4 chỉ đạt 916.255 xe, giảm tới tới 60,9% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của các nhà sản xuất ô tô mới công bố ngày 28/5, dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt các nhà máy sản xuất ô tô của Nhật Bản trên thế giới phải đóng cửa.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng ngoại trừ thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu hồi phục nhờ đang kiểm soát được dịch, sản lượng ô tô trên toàn cầu có thể sẽ giảm hơn nữa trong những tháng tới do sự lây lan của virus SAR-CoV-2.

Sản lượng ô tô của Nhật Bản giảm gần 61% do dịch Covid 19 - Ảnh 1.

Dịch Covid 19 đang tác động rất tiêu cực tới ngành sản xuất ô tô của Nhật Bản.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng đã giảm 50,8% xuống còn 379.093 xe. Honda Motor đã giảm 48,0% xuống còn 212.747 chiếc. Nissan Motor cũng giảm 62,4% xuống 150.388 xe do hai nhà máy của hãng này ở châu Âu đang phải tạm dừng sản xuất.

Trong tháng 4, ba nhà sản xuất kể trên cùng với hãng Subaru không xuất xưởng bất cứ 1 chiếc xe nào tại Mỹ do toàn bộ các dây chuyền phải đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Hiện Toyota, Honda và Subaru đã nối lại hoạt động của các dây chuyền sản xuất tại Mỹ và Canada từ ngày 11 tháng 5. Hãng Nissan cũng đã lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất vào ngày 1/6.

Trong khi đó, Suzuki Motor cho biết sản lượng của hãng đã giảm 87,6% xuống 34.015 chiếc trên toàn thế giới. Sản lượng cũng như doanh số của hãng này tại thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường trọng điểm của Suzuki đã dậm chân ở con số 0 trong tháng 4 cũng do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Tổng sản lượng tại Nhật Bản của tám nhà sản xuất ô tô đã giảm 46,7% xuống 412.587 xe. Trong đó, Mazda Motor ghi nhận mức sản lượng trong tháng thấp nhất kể từ năm 1979 chỉ đạt 11.7706 xe.

Báo cáo cũng ghi nhận doanh số bán ra của tám hãng xe trong tháng 4 chỉ đạt 1,08 triệu xe, giảm 50,7% do chính phủ các nước yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài trong thời gian dịch bệnh. Toyota công bố dữ liệu cho thấy doanh số toàn cầu của hãng này chỉ đạt 423.302 xe, giảm tới 46,3% và là mức giảm kỷ lục tính theo tháng kể từ năm 2001./.

Theo Việt Dũng (VOV)

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video