Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục tăng cao vào dịp cận Tết, dự kiến trong ngày 26-1 (tức 24 tháng Chạp), có hơn 63.000 lượt hành khách đi đến qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo ghi nhận, trong sáng 26-1, khu vực nhà ga quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đông khách. Dù vậy, không có tình trạng xếp hàng kéo dài ra tận cửa như dịp cuối tuần vừa qua.

Nhiều người có mặt trước 2-3 giờ để chờ làm thủ tục. Hành khách được hướng dẫn khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa ngay trước quầy làm thủ tục.

Số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, trong ngày 26-1, có gần 700 chuyến bay qua cảng trong đó nhà ga quốc nội có 276 chuyến bay đi. Tổng số khách dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác trong ngày hôm nay hơn 63.000 lượt, tăng mạnh so với mức hơn 57.000 khách của hôm qua.

Dù vậy, lượng hành khách này vẫn thấp hơn nhiều, chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ dịp Tết năm ngoái.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 1.

Trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi máy bay rất đông, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội. Một số gia đình tới sớm và chờ khởi hành vào sáng 26-1

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 2.

Nhiều gia đình có trẻ em chờ làm thủ tục ở nhà ga quốc nội

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 3.
 
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 4.
 
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 5.

Hành khách quét mã QR để khai báo y tế tại sân bay

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 6.
 
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 7.

Hành khách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC-Covid

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 8.

Tính riêng ngày 26-1, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ phục vụ hơn 63.000 lượt khách, nhưng con số này chỉ bằng khoảng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Trong ảnh: Khu vực chờ ra cửa khởi hành ở nhà ga quốc nội, khách đông nhưng không chen chúc, không phải chờ đợi quá lâu.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 9.

Từ ngày 22-1, hành khách là trẻ em không cần giấy chứng nhận âm tính với SAR-CoV-2 trước khi bay, nên các gia đình đưa con nhỏ theo rất đông.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 10.

Nhiều người tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ khởi hành

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 11.

Theo các hãng hàng không, nhu cầu đi lại tăng cao hơn sau khi TP HCM thành "vùng xanh" và quy định nới lỏng cách ly tại nhiều

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách - Ảnh 12.

Ngàng hàng không đang bước vào đợt cao điểm phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán

Theo Thái Phương (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video