Samsung giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple

Không có gì ngạc nhiên khi Huawei để mất vị trí số 1 vào tay Samsung.

Theo báo cáo từ IDC, Counterpoint và Canalys, Samsung đã giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, sau khi để mất vị trí này vào tay Huawei trong một quý trước. Báo cáo này được đưa ra sau khi Samsung công bố báo cáo kinh doanh với doanh thu cao kỷ lục, nhờ doanh số smartphone tăng cao.

Samsung giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple - Ảnh 1.
Huawei lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới cách đây 3 tháng, được hưởng lợi lớn từ thị trường Trung Quốc, trong khi các nhà sản xuất smartphone khác gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.
Samsung giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple - Ảnh 2.

Tuy nhiên trong quý vừa qua, Counterpoint cho biết doanh số smartphone Huawei đã sụt giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm 7% so với quý trước. Trong khi đó, Samsung tăng trưởng 47% so với quý trước.

Điều bất ngờ hơn, đó là việc Xiaomi đã vượt mặt Apple để đứng ở vị trí thứ 3. Xiaomi lần đầu tiên vượt mặt được Apple, với mức tăng trưởng ấn tượng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số iPhone của Apple đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là doanh số không bao gồm iPhone 12 mới ra mắt.

Samsung giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple - Ảnh 3.

Các vị trí thứ 5, 6 và 7 thuộc về Oppo, Vivo và Realme. Theo Counterpoint thì Oppo đứng ở vị trí thứ 5, còn theo IDC và Canalys thì Vivo lại đứng ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên cả 3 nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này đều không quá chênh lệch nhau.

Tham khảo: Theverge

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video